Search This Blog

Wednesday, February 17, 2016

Thói Quen Hạnh Phúc: Phải Đáng Tin


By Rick Warren – February 16, 2016
Dịch: Thang Chu




“Bạn hữu đáng tin, là người làm điều họ nói, sẽ giống nước uống mát trong cái nóng hực lửa - là nước giải khát!” (Châm Ngôn 25:13 MSG)

Càng nhiều người tin cậy bạn, càng thêm hạnh phúc bạn sẽ có.  Nếu người ta không tin cậy bạn, bạn sẽ sống cuộc đời khốn khổ.

Nếu bạn muốn hạnh phúc, bạn phải trở thành người mà người ta tin cậy.

Phao-lô dùng Ti-mô-thê làm ví dụ điều này: “Anh chị em biết Ti-mô-thê là loại người nào.  Anh chị em biết anh ấy phục vụ cùng tôi việc nói Tin Lành, như con phục vụ cha mình” (Phi-líp 2:22 NCV).

Phao-lô đã thấy Ti-mô-thê qua hành động, trong mọi hoàn cảnh, và ông xem anh ấy là đặt biệt, đáng tin, và đáng nhờ.  Diễn giải Lời God là, “Anh chị em biết loại người Ti-mô-thê đã được chứng thực.”  Người ta có biết bạn là loại người nào không?  Bạn có được chứng thực đáng tin như Ti-mô-thê không?

Bất cứ khi nào bạn đến ngân hàng mượn tiền, họ sẽ kiểm tra tín điểm bạn.  Họ muốn biết bạn có đáng tin cậy với tín điểm không.  Bạn có trả chi phí đúng hạn không?  Bạn có bảng theo dõi việc giữ lời không?  Bạn có thể đáng tin khi trả lại tiền không?  Bạn có tín điểm không?

Sự thật là, mọi người quanh bạn đang kiểm tra tín điểm đời bạn từng giây phút.  Họ muốn biết bạn có là cái bạn nói không.  Bạn có đáng giao thiệp không?  Bạn có bày tỏ màu sắc thực mình không?  Bạn có thể đáng tin cậy không?

Nếu bạn muốn hạnh phúc trong quan hệ và trong đời sống, bạn phải học làm người đáng tin và đáng nhờ.

Thể nào bạn phát triển tiếng tăm đáng nhờ cậy?

Trước hết, bạn sống ngay thẳng.  Ngay thẳng không có nghĩa là bạn phải toàn hảo.  Nó nghĩa là điều bạn thấy là điều bạn nhận.  Bạn thực lòng, vì hành động bạn khớp lời bạn.

Châm Ngôn 25:13 nói, “Bạn hữu đáng tin là người làm điều họ nói sẽ giống nước uống mát trong cái nóng hực lửa - là nước giải khát!” (MSG).  Bạn hữu bạn có thể dựa vào bạn là người bạn tuyên bố không?

Thứ hai, bạn giữ lời hứa bạn.

Thi Thiên 15:4 nói, “Họ luôn làm điều họ hứa, bất kể giá phải trả” (TEV).

Nghĩa là bạn giữ lời hứa, thậm chí khi bạn thấy nó sẽ tổn hại bạn nhiều hơn bạn nghĩ.

Học sống ngay thẳng và giữ lời hứa bạn sẽ chứng tỏ người khác rằng bạn có thể tin cậy được và ngược lại sẽ khiến bạn là người hạnh phúc hơn.


Thảo Luận

·      Tại sao bạn nghĩ Kinh Thánh so sánh bạn hữu đáng tin với nước giải khát trong nhiệt độ hực nóng?  Giá trị của một người bạn đáng tin là gì?
·      Bạn có xem mình là người ngay thẳng không?  Tại sao có hoặc không?
·      Những cách nào bạn sống đời bạn khác nhau trong những tình huống khác nhau?




No comments:

Post a Comment