Search This Blog

Tuesday, February 9, 2016

Quản Lý Stress Bắt Đầu trong Tâm Trí


By Rick Warren – February 9, 2016
Dịch: Thang chu



“Hãy nghĩ những chuyện tốt và đáng ngợi khen.  Hãy nghĩ những chuyện thực và đáng kính và đúng đắn và trong sạch và đẹp đẽ và đáng trọng.” (Phi-líp 4:8 NCV)

Trận chiến với stress trong đời bạn đang diễn ra giữa hai tai bạn.  Trận chiến trong tâm trí bạn!  Chính trong đời sống tư tưởng bạn.  Điều gì đổ đầy tâm trí bạn sẽ quyết định mức stress trong đời bạn.

Nếu bạn muốn yên trí, bạn phải bắt đầu điều khiển cái bạn cho phép vào tâm trí.  Bất cứ gì bạn đặt vào tâm trí bạn sẽ hiện ra trong đời bạn.

Kinh Thánh nói “Hãy nghĩ những chuyện tốt và đáng ngợi khen.  Hãy nghĩ những chuyện thực và đáng kính và đúng đắn và trong sạch và đẹp đẽ và đáng trọng” (Phi-líp 4:8 NCV).

Nếu bạn muốn hạ thấp stress bạn, bạn phải thay đổi điều bạn nghĩ về và điều khiển cái bạn cho phép đi vào tâm trí bạn.  Trong câu này, Kinh Thánh cho chúng ta tám thử nghiệm về việc chúng ta nên cho phép điều gì đó vào tâm trí mình hay không.  Hãy tự hỏi, “Nó tốt không?  Nó đáng ngợi khen không?  Nó thực không?  Nó đáng kính không?  Nó đúng đắn không?  Nó trong sạch không?  Nó đẹp đẽ không?  Nó đáng trọng không?  Có phải điều đó nghe không giống TV?  Không chút nào!  Ti-vi ngày càng trở nên tệ hơn.  Những anh hùng trên TV ngày nay là thây ma sống lại, ma cà rồng, sát thủ hàng loạt, kẻ nghiện ma túy, chính trị gia thối nát, và kẻ hư hỏng.  Và bạn gọi đó là giải trí phải không?  Có đủ loại vậy trong thế giới rồi không cần phải mời vào nhà tôi nữa.

Khi bạn nghĩ về những điều tốt, đáng ngợi khen, thực, đáng kính, đúng đắn, trong sạch, đẹp đẽ, và đáng trọng, bạn thực đang nhìn ảnh God.  Phao-lô nói trong Phi-líp 4:8 khi suy nghĩ về God.

Ê-sai 26:3 nói, “Ngài sẽ giữ bình an toàn hảo tất cả ai tin cậy nơi Ngài, tất cả ai có tư tưởng gắn chặt vào Ngài!” (NLT)

Điều gì bạn nghĩ sẽ quyết định thể nào bạn bị stress và lo lắng.  Nếu bạn gắn chặt tư tưởng bạn vào God, Ngài sẽ giữ bạn trong bình an toàn hảo.


Thảo Luận

·      Nếu bạn phải hỏi tám câu hỏi về show TV ưa thích của bạn, chúng có thắng thử nghiệm đó không?  Câu trả lời có thay đổi gì cho bạn không?
·      Điều gì bạn có thể làm để giúp hướng dẫn tư tưởng bạn về God thường hơn nữa suốt ngày?


No comments:

Post a Comment