Search This Blog

Wednesday, May 25, 2016

Để Làm Bạn với God, Bạn Phải Chậm Lại


By Rick Warren – May 24, 2016
Dịch: Thang Chu

“Làm bạn với God được dành cho người tôn kính Ngài.  Chỉ với họ Ngài chia sẻ những bí mật về lời hứa Ngài” (Thi Thiên 25:14 TLB).



Nếu bạn muốn xây dựng quan hệ sâu đậm với God, bạn phải chậm lại và yên lặng.

Làm bạn với God giống như bất cứ kết bạn nào - bạn phải có thì giờ cho nó.  Nếu bạn không có thì giờ cho bạn hữu con người, họ không là bạn hữu bạn.  Bạn dành thì giờ cho bạn hữu bạn.  Và nếu God sẽ là bạn thân nhất của bạn, bạn phải dành giờ tốt nhất của bạn cho Ngài.

Kinh Thánh nói, “Hãy yên lặng, và biết rằng Ta là God” (Thi Thiên 45:10a NIV).

Bạn cần có giờ tĩnh nguyện hàng ngày với God.  Bạn phải yên lặng để bạn có thể biết Ngài rõ hơn.

Thi Thiên 25:14 nói, “Làm bạn với God được dành cho người tôn kính Ngài.  Chỉ với họ Ngài chia sẻ những bí mật về lời hứa Ngài.”

Nhiều người không biết God.  Họ không kinh nghiệm được tình yêu của God.  Họ không biết tại sao Ngài làm điều Ngài làm.  Tuy nhiên, Kinh Thánh nói rằng tình bạn với God được dành cho ai tôn kính Ngài.  Nói cách khác, những ai chậm lại và dành giờ với Ngài.

Tình bạn sẽ ra sao nếu bạn không bao giờ đầu tư thì giờ vào đó?  Tình bạn cần chú ý.  Bạn sẽ không bao giờ biết God lập tức nếu tất cả gì bạn làm chỉ là đi thờ phượng ở nhà thờ.  Bạn phải đọc Lời God và hỏi Ngài, “God, có điều gì Ngài muốn nói với con không?”  Bạn không phải dùng bất cứ cụm từ hoặc lời hoa mỹ nào.  Chỉ nói với Ngài chân chất.  Và rồi lắng nghe!

Kinh Thánh nói điều này nhưng trong Ma-thi-ơ 6:5-6: “Khi con đến trước God, đừng để việc đó thành sản phẩm kịch . . . Hãy tìm nơi riêng biệt, yên lặng để con không bị cám dỗ đóng kịch trước God.  Chỉ ở đó đơn sơ và thành thật tùy con sắp xếp.  Tập trung sẽ chuyển từ con đến God, và con sẽ bắt đầu cảm nhận ân sủng Ngài” (Ma-thi-ơ 6:5-6 MSG).

Hãy chậm lại hôm nay, tập trung vào God, và lắng nghe khi Ngài nói với bạn về ân sủng Ngài.


Thảo Luận

·      Những sự phâm tâm nào khiến bạn không yên lặng trước God?  Thế nào bạn giới hạn những phân tâm này?
·      Tại sao đôi khi dễ hơn hoặc vui hơn khi dành giờ với bạn hữu chúng ta trên Trần Gian này hơn là với God?  Chúng ta hiểu lầm gì về God khi chúng ta cảm giác cách này?
·      Đôi khi chúng ta làm phức tạp giờ tĩnh nguyện mình.  Những loại việc nào bạn có thể làm để chậm lại, yên lặng, và dành thời giờ với God cách đơn sơ và thành thật?





No comments:

Post a Comment