Search This Blog

Wednesday, May 4, 2016

Bạn Có Thể Tự Tin Tương Lai Bạn


By Rick Warren – May 2, 2016
Dịch: Thang Chu



“Tôi sẽ sống trong nhà Chúa vĩnh viễn” (Thi Thiên 23:6b NLT).

Ngày nào đó thân thể bạn sẽ chết, nhưng bạn thì không!  Thân thể bạn sẽ chấm dứt, nhưng đó không phải là kết thúc của bạn.  Bạn sẽ sống vĩnh viễn ở một trong hai chỗ: Thiên Đàng hoặc Địa Ngục.  Cả hai đều là nơi chốn thật.  Thân thể bạn sẽ chết, nhưng bạn sẽ không chết, vì bạn đã được tạo ra để sống vĩnh viễn.

Bao lâu là sống vĩnh viễn?  Vĩnh viễn!

Tại sao Cơ-đốc-nhân phải tự tin nhất về tương lai?

“Vì thế chúng ta luôn tự tin và biết rằng bao lâu chúng ta ở nhà trong thân thể này chúng ta xa khỏi Chúa.  Chúng ta tự tin, tôi dám nói, và thà xa khỏi thân thể này và ở nhà với Chúa” (2 Cô-rinh-tô 5:6, 8 NIV).

Bạn chưa sẵn sàng sống cho đến khi bạn sẵn sàng chết.  Bạn không biết cách sống cho đến khi bạn sẵn sàng chết.  Chỉ kẻ dại mới trải qua cuộc đời hoàn toàn không chuẩn bị cho điều gì đó mà mọi người biết là không tránh được.

Bạn sẽ chết ngày nào đó.  Nếu bạn đã tiếp nhận đấng Christ, thì bạn sẽ vào Thiên Đàng.  Bạn sẽ được giải thoát khỏi đau đớn, khỏi buồn rầu, khỏi thống khổ, khỏi trầm cảm, khỏi sợ hãi.  “Ngài sẽ lau ráo mọi giọt lệ khỏi mắt chúng ta.  Cái chết không còn nữa - nước mắt không còn, khóc lóc không còn, đau đớn không còn – tất cả trật tự đầu tiên không còn” (Khải Huyền 21:4 MSG).

Với Cơ-đốc-nhân, cái chết là sự chuyển tiếp, một thăng tiến.  Nó tiếp tục đến những điều tốt hơn và không còn vấn nạn nữa.


Thảo Luận

·      Thể nào lòng tự tin của bạn về tương lai thể hiện trong đời sống bạn?
·      Điều gì bạn nghĩ là cách đúng để than khóc đối với một tín đồ?
·      Hãy chia sẻ với ai đó hoặc nhóm của bạn về cái bạn nghĩ Thiên Đàng sẽ là thế nào.  Kinh Thánh nói Thiên Đàng sẽ giống thế nào?







No comments:

Post a Comment