Search This Blog

Saturday, May 14, 2016

Thể Nào Xây Dựng Tin Cậy trong Tình Bạn của Bạn


By Rick Warren – May 14, 2016
Dịch: Thang Chu



“Không ai lắm chuyện lại có thể được tin cậy . . . nhưng con có thể tín cẩn vào người đáng tin” (Châm Ngôn 11:13 TEV).

Tin cậy trong quan hệ là điều khiến khác nhau giữa người quen và người bạn.  Bạn nói với người quen, nhưng bạn tin cậy người bạn của bạn.

Bạn cần ít nhất một người trong đời bạn mà có thể là người tin cậy cho bạn, nơi bạn nói, “Tôi có thể chia sẻ bất cứ gì với người đó.  Anh ấy không liếc nhìn tôi ngang dọc.  Cô ấy không từ khước tôi.  Anh ấy không gạt bỏ tôi.  Cô ấy sẽ ở đó.”  Bạn cần người tin cậy mà bạn có thể chia sẻ mọi điều - sợ hãi của bạn, nghi ngờ và bất an của bạn.

Thật thiết yếu khi điều gì nói giữa bạn và người kia phải được bảo mật.  Và đối lại bạn là người tin cậy cho người kia, bạn phải hứa nguyện cùng bảo mật nữa.

Kinh Thánh nói bạn xây dựng tin cậy trong tình bạn bằng cách giữ bảo mật: “Không ai lắm chuyện lại có thể được tin cậy . . . nhưng con có thể tín cẩn vào người đáng tin” (Châm Ngôn 11:13 TEV).

Bạn có người tin cậy trong đời bạn không?  Nếu không, hãy cầu nguyện và xin God giúp bạn tìm ai đó bạn có thể tin cậy đủ để chia sẻ sợ hãi bạn, nghi ngờ và bất an của bạn.  Còn bạn thì sao?  Bạn có sẵn sàng là người đáng tin cậy cho người khác không?  Hãy nói với God về điều đó và xin Ngài chuẩn bị bạn để giúp người khác.  Bạn có lẽ chưa sẵn sàng, nhưng Ngài sẽ chuẩn bị bạn khi bạn theo hướng Ngài.


Thảo Luận

·      Bạn hữu bạn có mô tả bạn là người đáng tin không?  Tại sao có tại sao không?
·      Điều gì bạn quyết định về người nhiều chuyện với bạn?
·      Thể nào bạn đáp ứng khi ai đó bắt đầu lắm chuyện cùng bạn?



No comments:

Post a Comment