Search This Blog

Friday, May 6, 2016

Hôn Nhân Phải Tạo Nơi An Toàn cho Trẻ Em


By Rick Warren – May 5, 2016
Dịch: Thang Chu



“Hễ ai kính sợ Chúa thì có được một thành lũy an toàn, và con cái họ sẽ có một nơi trú ẩn” (Châm Ngôn 14:26 NIV).

Các nghiên cứu cho thấy rằng nếu trẻ em lớn lên không có mẹ hoặc cha, có nhiều rủi ro tăng lớn rằng chúng sẽ thất bại ở trường học.  Trẻ em không cha mẹ thường không tốt nghiệp đại học nhiều hơn, lụy vào lạm dụng ma tuý hoặc rượu, trải qua trầm cảm và tự tử nhiều hơn.  Và có gia tăng rủi ro chúng sẽ ly dị hoặc có con ngoài hôn nhân.

Trái lại, các thống kê nói con cái nào sống với cha mẹ ruột khi lớn lên sẽ vui hưởng sức khỏe thể chất tốt hơn con cái sống trong bất cứ dạng gia đình nào khác.  Mỗi nghiên cứu riêng đã hoàn tất đều chứng minh rằng trẻ em phát triển tốt nhất khi có mẹ và cha.

Tất cả điều đó nói lên sự thật đơn giản: Khi bạn thực hiện hôn nhân theo cách God, nó kết quả tốt hơn trong đời bạn và đời con cái bạn.  Trẻ em tăng trưởng lành mạnh hơn và khỏe mạnh hơn khi chúng lớn lên trong một gia đình vững chắc, khi có mẹ và cha trong một hôn nhân vững chắc.

Tại sao God sáng tạo hôn nhân để bảo vệ con cái?  Vì khi con cái được sanh ra, chúng hoàn toàn bất lực.  God biết con cái cần môi trường an toàn và ai đó cho ăn mặc và nuôi nấng và bảo vệ và huấn luyện và chăm sóc cho chúng.

Kinh Thánh nói trong Châm Ngôn 14:26, “Hễ ai kính sợ Chúa thì có được một thành lũy an toàn, và con cái họ sẽ có một nơi trú ẩn.”

Đó là điều mọi đứa con cần lớn lên - một nơi trú ẩn và an toàn, nơi chúng không phải lo âu hoặc mẹ hoặc cha sẽ bỏ đi.

Trong nhiều thế hệ, khi người ta “ở cùng nhau vì lợi ích con cái,” điều đó được xem là điều đáng kính.  Những người đó được xem là xả kỷ và trưởng thành.

Ngày nay người ta cười câu nói đó.  “Ở cùng nhau vì lợi ích con cái à? Bạn đang nói gì vậy?  Bạn phải làm điều tốt nhất cho bạn.”

Thực à?  Phải chăng bạn luôn phải làm điều tốt nhất cho bạn?  Đó gọi là tự mê mình.  Bạn có thể đôi khi làm điều gì đó tốt nhất cho ai đó không?  Cho ai đó dễ bị hại hơn bạn?  Đó gọi là trưởng thành.  Đó gọi là xả kỷ.  Đó gọi là tình thương.



Thảo Luận

·      Bạn có tin có lúc rất đúng để chồng hoặc vợ bỏ đi khỏi gia đình ông hoặc bà ấy?  Tại sao có hoặc không?
·      Điều gì bạn nghĩ God muốn cặp vợ chồng làm khi họ bị cám dỗ bỏ đi vì họ tin điều đó tốt hơn cho họ và con cái họ?
·      Cách nào bạn chuẩn bị trước khi cưới để nuôi nấng con cái trong mái gia đình tin kính, vững chắc?






No comments:

Post a Comment