Search This Blog

Tuesday, May 10, 2016

Hãy Dành Thời Gian Vui với Gia Đình Bạn


By Rick Warren – May 8, 2016
Dịch: Thang Chu              



“Người ta nên vui hưởng mỗi ngày sống của họ, bất kể họ sống bao lâu” (Truyền Đạo 11:3 NCV).

Đây là mẫu số chung đầu tiên cho những gia đình hạnh phúc: Những gia đình hạnh phúc là cùng vui chơi.  Họ biết cách vui chơi.  Họ biết cách vui thú.  Họ vui hưởng cuộc sống cùng nhau.  Đây là yếu tố bị mất trong rất nhiều gia đình ngày nay.  Ngày nay gia đình chúng ta quá bận rộn, quá mệt mỏi, quá tiêu cực, quá mòn mỏi, và quá nghiêm túc.  Có ai muốn về nhà từ trường để vui không?  Gia đình phải vui thú.

Kinh Thánh nói về điều này và thực sự ra lệnh nó.  Truyền Đạo 11:8 nói, “Người ta nên vui hưởng mỗi ngày sống của họ, bất kể họ sống bao lâu.”

Tại sao thật quan trọng cho bạn để vui hưởng mỗi ngày?  Vì bạn không biết bao lâu bạn sẽ sống.  Bạn không biết bạn có sống tuần tới hoặc tháng tới không.  Bạn thậm chí không biết có sống ngày mai không.  Vậy bất cứ gì bạn sẽ làm, bạn nên làm nó bây giờ.

Khi con cái tôi trưởng thành, tôi quyết định rằng điều số một tôi muốn chúng biết về gia đình chúng tôi không phải là chúng tôi giỏi hoặc thông minh hoặc bất cứ gì khác.  Tôi muốn chúng biết rằng chúng được yêu và rằng chúng tôi vui vẻ cùng nhau.  Tôi tạo đủ loại cái để cùng vui.

Một trong số đó được gọi là Chuyến Đi Bí Mật Ảo Diệu của Bố.  Con nít thích nó lắm.  Nó nổi tiếng thiêng liêng trong gia đình chúng tôi.  Bây giờ tôi làm lại nó với các cháu!  Khi các con học mẫu giáo hoặc tiểu học, tôi thức chúng dậy giữa đêm và hét, “Ra khỏi giường!  Đến giờ Chuyến Đi Bí Mật Ảo Diệu của Bố!”  Và chúng hứng thú vì chúng biết điều đó nghĩa là chúng không phải đi học và chúng tôi sắp sửa làm điều gì đó rất vui, hoặc là đi xe đến khách sạn có hồ bơi hoặc chạy ăn kem.

Bạn cần nhớ điều này: Người ta không nhớ điều bạn nói, nhưng họ sẽ nhớ cách bạn làm họ cảm nhận.  Đó là lời khuyên quan trọng cho ông chủ, bạn trai hoặc gái, cha mẹ, hoặc chồng hoặc vợ. 

Con cái tôi không nhớ bất cứ gì tôi nói trong những năm đầu đời chúng.  Nhưng chúng nhớ thể nào Bố làm chúng cảm nhận.  Chúng nhớ chúng có thật nhiều điều vui.

Gia đình hạnh phúc là vui chơi.

‘Ta đề nghị hãy vui chơi . . . Như thế [con] sẽ kinh nghiệm hạnh phúc cùng với công việc gian khổ God ban cho [con]” (Truyển Đạo 8:15 NLT).



Thảo Luận

·      Những hứa nguyện hoặc chi phối nào khiến gia đình bạn không vui chơi cùng nhau được?
·      Bạn tập trung nhiều vào điều bạn nói với con cái bạn hay cách bạn khiến chúng cảm nhận?  Theo những cách nào?
·      Bạn sẽ làm gì bây giờ để vui chơi nhiều hơn với gia đình bạn?  Những kế hoạch gì bạn sẽ làm để bảo đảm gia đình được vui chơi cùng nhau?




No comments:

Post a Comment