Search This Blog

Wednesday, May 18, 2016

Khi Bạn Xả Kỷ, Bạn Lấy Ra Điều Tốt Nhất Trong Người Khác


By Rick Warren – May 16, 2016
Dịch: Thang Chu

“Người trồng ích kỷ, bỏ lơ nhu cầu người khác - bỏ lơ God - sẽ gặt mùa cỏ dại.  Tất cả điều họ sẽ phải tỏ ra cho đời họ là cỏ dại!  Nhưng người trồng đáp lại God, để Thánh Linh God làm tăng trưởng công việc trong Ngài, sẽ gặt mùa sự sống thật, sự sống vĩnh cửu” (Ga-la-ti 6:7-8 MSG).



Ích kỷ phá hủy những quan hệ.  Nó là nguyên nhân số một của xung đột, gây gỗ, ly dị, và thậm chí chiến tranh.

Gia-cơ 4:1 nói, “Điều gì gây tranh chiến và cãi lộn giữa anh chị em?  Không phải chúng đển từ những ham muốn nổi loạn trong anh chị em sao?” (NIV).  Mọi rắc rối bắt đầu vì sự tập-trung-vào-mình của chúng ta.

Rất dễ để ích kỷ lẻn vào những quan hệ.  Khi bạn bắt đầu một quan hệ, bạn nỗ lực để không ích kỷ.  Nhưng khi thời gian trôi qua, ích kỷ bắt đầu lẻn vào.  Chúng ta có khuynh hướng đặt nhiều năng lực vào việc bắt đầu và xây dựng quan hệ hơn là chúng ta duy trì nó.

Nếu ích kỷ phá hủy quan hệ, thì chính xả kỷ khiến nó tăng trưởng.  Xả kỷ là gì?  Nghĩa là ít đi “tôi” và thêm vào “anh.”  Nghĩa là nghĩ về người khác trước khi bạn nghĩ về chính bạn và đặt nhu cầu người khác trước nhu cầu bạn (Phi-líp 2:4).

Xả kỷ đem ra cái tốt nhất trong người khác.  Nó xây dựng tin cậy trong quan hệ.  Thực ra, nếu bạn bắt đầu hành động xả kỷ trong quan hệ, nó buộc người khác thay đổi, vì bạn không giống người cũ nữa, và họ phải có quan hệ với bạn theo cách khác.  Tôi thực sự thấy điều đó nhiều lần - một số người thật đáng ghét khiến không ai muốn gần lại được biến hóa khi ai đó tử tể và xả kỷ với họ, khi họ được cho điều họ cần, không phải điều họ đáng bị.

Kinh Thánh nói trong Ga-la-ti 6:7-8, “Người trồng ích kỷ, bỏ lơ nhu cầu người khác - bỏ lơ God - sẽ gặt mùa cỏ dại.  Tất cả điều họ sẽ phải tỏ ra cho đời họ là cỏ dại!  Nhưng người trồng đáp lại God, để Thánh Linh God làm tăng trưởng công việc trong Ngài, sẽ gặt mùa sự sống thật, sự sống vĩnh cửu.”

Đây là nguyên tắc Kinh Thánh về gieo và gặt.  Bạn gieo gì, bạn sẽ gặt đó.  God thưởng cho xả kỷ sự sống vĩnh cửu.  Ngài đã cài đặt vũ trụ để bạn càng xả kỷ, bạn càng được phước.  Tại sao?  Vì Ngài muốn bạn trở nên giống Ngài, và God là xả kỷ.  Mọi việc bạn có trong đời là quà tặng từ God, vì Ngài xả kỷ với bạn.

Bạn thành đạt nhiều nhất trong đời kh bạn ban cho chính bạn.  Chúa Giêsu nói, “Chỉ những ai cho đi sự sống mình vì cớ ta và vì cớ Tin Lành sẽ biết được ý nghĩa đời sống thật” (Mác 8:35b TLB).


Thảo Luận

·      Một trong những điều khó nhất với bạn là gì khi ban cho người khác?
·      Thể nào bạn có thể tập cho đi tuần này?
·      Theo cách nào bạn nghĩ God ban phước bạn khi bạn xả kỷ?


No comments:

Post a Comment