Search This Blog

Tuesday, May 24, 2016

Bạn Có Thể Gần God Theo Như Bạn Chọn


By Rick Warren – May 23, 2016
Dịch: Thang Chu



“Mọi thứ khác đều vô giá trị khi so sánh với giá trị vô tận khi biết Chúa Giêsu Christ Chúa tôi.  Vì cớ Ngài tôi đã quăng mọi thứ khác, xem tất cả như rác, để tôi có thể có được đấng Christ” (Phi-líp 3:8 NLT).

Bạn không bao giờ trở thảnh bạn God trong thì giờ rảnh rỗi.  Bạn phải sắp xếp biết God là ưu tiên một trong đời.

Phao-lô nói điều đó thế này: “Mọi thứ khác đều vô giá trị khi so sánh với giá trị vô tận khi biết Chúa Giêsu Christ Chúa tôi.  Vì cớ Ngài tôi đã quăng mọi thứ khác, xem tất cả như rác, để tôi có thể có được đấng Christ” (Phi-líp 3:8 NLT).

Bạn có làm điều đó không?  Bạn có tìm God hết lòng mỗi ngày không?

Hãy nhớ: Bạn gần God theo như bạn chọn.  Bạn sẽ trở thành bạn God khi bạn muốn trở thành bạn God.

Bạn không thể đổ hô bất cứ ai.  Bạn không thể đổ hô vợ bạn, chồng bạn, cha mẹ bạn, hoặc con cái bạn.  Bạn gần God theo như bạn muốn.  Và nếu bạn cảm thấy xa God, hãy đoán ai đã bỏ đi?  Bạn không đặt Ngài là ưu tiên một đời bạn.

Biết và yêu God là đặc ân lớn nhất của chúng ta.  Và được biết và được yêu bởi God là vui mừng lớn nhất của chúng ta.

Tôi để ý rằng bạn có thể nói điều gì quan trọng đối với người ta qua điều gì họ kheo khoang.  Nếu con cái họ là quan trọng nhất, họ kheo khoang về con cái họ.  Nếu công việc họ là điều quan trọng nhất trong đời họ, họ kheo khoang về công việc họ.  Nếu du lịch và kinh nghiệm là quan trọng nhất, đó là điều họ nói về.  Nếu tiệc tùng hoặc mua sắm quần áo mới là điều bạn nói về nhiều nhất, hãy đoán xem điều gì bạn quý trọng nhất?  Bạn kheo về điều bạn quý trọng nhất.

God nói trong Giê-rê-mi 9:23, “Kẻ khôn đừng kheo về khôn ngoan họ, kẻ mạnh về sức mạnh họ, kẻ giàu về của cải họ.  Nếu có gì kheo, họ nên kheo rằng họ biết và hiểu Ta” (TEV).

Tại sao?  Vì tất cả sự sống là do đó.  Việc biết God là điều quan trọng nhất.  God của Vũ Trụ yêu bạn và muốn bạn phải có quan hệ với Ngài.  Gần God sẽ ban cho bình an và tiền đồ.  Đó là Tin Mừng!


Thảo Luận

·      Thể nào bạn cần đặt lại ưu tiên đời bạn để việc biết God rõ hơn là ưu tiên một của bạn?
·      Điều gì người ta nói là quan trọng với bạn dựa vào điều bạn nói nhiều nhất?
·      Thể nào bạn có thể kheo khoang về quan hệ với God trong đối thoại mỗi ngày của bạn?



No comments:

Post a Comment