Search This Blog

Sunday, September 13, 2015

Đại Sứ Mạng Không Là Đề Nghị



By Rick Warren – September 13, 2015
Dịch: Thang Chu

“Tất cả thẩm quyền trên trời và dưới đất đã được giao cho Ta.  Vì thế hãy đi và môn đồ hóa muôn dân, báp-têm họ trong danh Đức Cha và Đức Con và Đức Thánh Linh, và dạy họ vâng phục mọi điều Ta đã truyền lệnh con.  Và chắc chắn Ta ở cùng con luôn luôn, cho đến tận thế.” (Mat-thi-ơ 28:18-20 NIV)

Cá thế giới cần Chúa Giêsu.

Chúa Giêsu nói điều này rất rõ nhiều lần, nhưng trong Ma-thi-ơ 28:18-20 Ngài ban chúng ta Đại Sứ Mạng: “Tất cả thẩm quyền trên trời và dưới đất đã được giao cho Ta.  Vì thế hãy đi và môn đồ hóa muôn dân, báp-têm họ trong danh Đức Cha và Đức Con và Đức Thánh Linh, và dạy họ vâng phục mọi điều Ta đã truyền lệnh con.  Và chắc chắn Ta ở cùng con luôn luôn, cho đến tận thế” (NIV).

Công tác chúng ta là gì?  Đó là “Đi.”  Đây không là đề nghị!  Đây không là lựa chọn.  Nếu bạn là con God, God mong muốn bạn đi.

Nhiệm vụ gì?  Đi và môn đồ hóa.  Môn đồ là người làm năm điều chúng ta được đặt trên trần gian để làm: biết và yêu God, tăng trưởng mức trưởng thành tâm linh, phục vụ God với tài năng bạn qua mục vụ, chia sẻ Tin Lành, và thờ phượng God với cả tấm lòng bạn.

Thẩm quyền chúng ta là gì?  Nó không là chính phủ hoặc CIA.  Nó là Chúa Giêsu. 

Bổn phận chúng ta là gì?  Có phải chúng ta nên đi và môn đồ hóa một số dân không?  Không.  Tất cả các dân.  Có phải gồm Syria không?  Phải.  Có phải gồm Bắc Hàn không?  Phải.  Có phải gồm Iran không?  Phải.  Không quốc gia nào vượt ngoài giới hạn.

Điều này nghĩa là gì cho bạn?  Nếu cả thế giới cần Chúa Giêsu, thì bạn phải chia sẻ Tin Lành.  Giữ nó bí mật là tội ác.  Nếu bạn biết cách chữa bệnh Alzheimer hoặc AIDS hoặc ung thư và bạn không chia sẻ nó, đó là tội ác.  Nhưng chúng ta có cái thậm chí tốt hơn cả cách chữa bệnh.  Chúng ta biết cách chữa cho lòng người và những nhu cầu sâu thắm nhất của nhân loại.  Họ cần đấng Cứu Thế.  Họ cần sự tha thứ.  Họ cần quá khứ họ được tha thứ, mục đích để sống, và nhà trên Thiên Đàng.  Chúng ta không thể giữ thuốc lại.  Chúng ta phải chia sẻ nó.

Giăng 3:17 nói, “God không sai Con Ngài vào thế giới để định tội thế giới, nhưng để cứu thế giới qua đấng ấy.”

Tôi muốn giống Chúa Giêsu.  Tôi muốn bạn giống Chúa Giêsu.  Chúng ta cần ngưng phán xét thế giới và cứ chỉ trích.  Chúng ta hãy bận rộn chia sẻ Tin Lành.

Thảo Luận

·      Nếu God không gọi bạn di chuyển đến một nước khác và chia sẻ Tin Lành, điều gì khác bạn có thể làm để ủng hộ sứ mạng Ngài khắp thế giới?
·      Thể nào bạn nghĩ hàng xóm và đồng nghiệp bạn cảm nhận nếu họ biết bạn có bí quyết cho đời sống vĩnh cửu và không chia sẻ nó với họ?
·      Phần nào của Đại Sứ Mạng ban cho bạn can đảm bạn cần khi bạn sợ hoặc căng thẳng lúc chia sẻ Tin Lành?








No comments:

Post a Comment