Search This Blog

Monday, September 14, 2015

Có Phải Sợ Hãi Kiềm Hãm Bạn?



By Rick Warren – August 24, 2015
Dịch: Thang Chu

“Vì chúng ta là tuyệt tác của Đức Chúa Trời, được tạo ra trong đấng Christ Giêsu để làm những việc lành, mà Đức Chúa Trời đã chuẩn bị trước cho chúng ta làm.” (Ê-phê-sô 2:10 NIV)

Điều gì kiềm hãm bạn không phát triển hết tiềm năng bạn?  Sợ hãi.  Điều gì giữ bạn không trở thành tất cả gì Chúa muốn nơi bạn?  Sợ hãi.  Điều gì khiến bạn không gây dựng một di sản sẽ tồn tại đến vĩnh cửu?  Sợ hãi.

Có ba loại sợ hãi giữ bạn không phát triển những tài năng bạn và hoàn thành mục đích bạn.
1.    Tự-nghi-ngờ.  Nó khiến người ta bị nhốt tù và không thể phát triển tiềm năng họ.  Đây thực ra là sợ hãi thất bại.  Nhưng thất bại không gây chết người!  Thực ra, sợ hãi thất bại mới thực sự tệ hại hơn chính thất bại.  Thất bại thực ra là điều tốt.  Thất bại là cách bạn học cái không tác dụng.  Và nó là cách bạn tăng trưởng làm cha mẹ, đồng sự viên, và chuyên gia tốt hơn.  Đừng để tự-nghi-ngờ kiềm hãm bạn.  Tôi thà cứ thử làm gì đó lớn lao rồi thất bại hơn là chẳng thử làm gì đó để thành công.
2.    Tự-thẹn.  Nếu bạn cứ lo lắng người khác nghĩ gì về bạn, không điều gì sẽ được làm tốt trong đời bạn.  Bạn chỉ cần làm điều Chúa bảo bạn làm.  Đó là tất cả gì bạn chịu trách nhiệm.  Bạn không được kêu gọi để là cái tốt nhất trên thế giới.  Bạn được kêu gọi để là cái tốt nhất mà Chúa đã tạo nên bạn.
3.    Tự-thương-hại.  Có hai môn đồ gặp thất bại thê thảm.  Phi-e-rơ và Giu-đa cả hai đều chối bỏ Chúa Giêsu vào giây phút quyết định, nhưng họ đáp ứng thất bại họ theo hai cách khác nhau.  Giu-đa đi ra và than khóc rồi tự treo cổ.  Phi-e-rơ, trái lại, khóc lóc đắng cay, đau đớn chuyện đó, ăn năn, xin Đức Chúa Trời tha thứ ông, nhấc ông lên, và trở lại phục vụ Chúa.  Và 40 ngày sau, Phi-e-rơ nói trước toàn thể thành phố Giê-ru-sa-lem vào ngày lễ Ngũ Tuần, và 3.000 người trở thành tín đồ và Hội Thánh được khai sinh.  Trong số tất cả những người được Chúa dùng khởi đầu hội thánh, Ngài dùng gã thất bại nhiều nhất đó.  Nghĩa là có chỗ cho bạn trong gia đình Chúa!
Thay vì sống trong sợ hãi, hãy tin điều Chúa nói về bạn trong Ê-phê-sô 2:10: “Vì chúng ta là tuyệt tác của Đức Chúa Trời, được tạo ra trong đấng Christ Giêsu để làm những việc lành, mà Đức Chúa Trời đã chuẩn bị trước cho chúng ta làm” (NIV).


Thảo Luận
·      Phần nào trong đời bạn mà bạn hay quan tâm đến ý kiến người ta về bạn?  Thể nào cái tự-nghi-ngờ của bạn khiến bạn không đạt hết tiềm năng bạn?
·      Tại sao chúng quá sợ hãi thất bại?
·      Thất bại nào trong đời bạn khiến bạn không đạt hết tiềm năng bạn?  Mục đích gì bạn nghĩ Chúa định cho thất bại đó?




No comments:

Post a Comment