Search This Blog

Monday, September 14, 2015

Đàm Thoại Với Đấng Sáng Tạo Bạn



By Rick Warren – August 27, 2015
Dịch: Thang Chu

“Tôi yêu Chúa vì Ngài nghe tiếng tôi và lời cầu nguyện tôi xin thương xót.  Vì Ngài cuối xuống lắng nghe, tôi sẽ cầu nguyện bao lâu tôi còn hơi thở!”  (Thi Thiên 116:1-2 NLT)

Tôi mất một thời gian, nhưng cuối cùng tôi đã hiểu ra hôn nhân là chuyện liên lạc.  Tôi khám phá rằng những ngày tôi liên lạc tâm hồn sâu lắng với vợ tôi là Kay – không phải “Hi.  Em khỏe không?  Anh yêu em.  Gặp em sau” – thì đó là lúc quan hệ chúng tôi tăng trưởng.  Và những ngày khi chúng tôi ít hoặc không liên lạc, quan hệ chúng tôi mục rửa.  Quan hệ không bao giờ đứng yên.  Hoặc nó tăng trưởng hoặc nó mục rữa.

Cũng đúng vậy với God.  Ngày nào bạn có chuyện trò sâu đậm đáng kể với God, quan hệ bạn tăng trưởng.  Ngày nào bạn ít hoặc không liên lạc với God, quan hệ bạn mục rữa.  Thật đơn giản.

Khi bạn thực yêu ai đó, bạn không chỉ muốn trải thời gian với họ.  Bạn muốn trò chuyện với họ.  Hãy nhớ khi bạn lần đầu yêu lúc tuổi thiếu niên và cha mẹ bạn nổi giận vì bạn luôn luôn gọi phone?  Bạn trò chuyện và trò chuyện và trò chuyện vì bạn muốn phải biết người đó.  Liên lạc là cách bạn biết người khác.

Bạn trò chuyện gì nếu bạn muốn bày tỏ tình yêu với God?  Bất cứ gì bạn trò chuyện với bạn thân nhất của bạn về hy vọng bạn, sợ hãi bạn, giấc mơ bạn, lo lắng bạn, những điều bạn bối rối, những điều bạn hãnh diện, những điều bạn hổ thẹn, mục đích bạn, tham vọng bạn, tổn thương bạn, quan tâm bạn - mọi khía cạnh đời bạn.

Kinh Thánh nói trong Thi Thiên 116:1-2, “Tôi yêu Chúa vì Ngài nghe tiếng tôi và lời cầu nguyện tôi xin thương xót.  Vì Ngài cuối xuống lắng nghe, tôi sẽ cầu nguyện bao lâu tôi còn hơi thở!” (NLT)

Nếu bạn không cảm thấy gần God vì đời sống Cơ-đốc bạn đã thành thói quen, chán ngấy, không vui, và vô sinh, có một phương thuốc đơn giản: Hãy bắt đầu trò chuyện với God lại.

Cầu nguyện không phải là bổn phận bạn phải làm.  Nó là một đặc ân bạn phải làm.  Bạn phải trò chuyện với Đấng Sáng Tạo vũ trụ!  Ngài đang đợi bạn đàm thoại với Ngài để quan hệ bạn có thể tăng trưởng.


Thảo Luận

·      Bao lần bạn trò chuyện với bạn thân nhất của bạn?  Nó nhiều hơn hay ít hơn bạn trò chuyện với God?
·      Bạn có từng thử cầu nguyện theo Kinh Thánh với God không?  Tại sao bạn nghĩ điều đó quan trọng.
·      Nếu cầu nguyện là đàm thoại, thể nào bạn đáp lại điều God đang nói với bạn?




No comments:

Post a Comment