Search This Blog

Monday, September 14, 2015

Bốn Cách Chúa Nói với Bạn



By Rick Warren – August 2, 2015
Dịch: Thang Chu

“Chúa nói – đôi khi cách này đôi khi cách kia – ngay cả khi người ta không hiểu nó.” (Gióp 33:14 NCV)

Nhiều người chúng ta nghĩ mình quá bận không nghe được để đáp ứng lại Chúa.  Nhưng chúng ta phải dành thì giờ thích ứng và lắng nghe, vì Chúa đang nói.  Gióp 33:14 nói, “Chúa nói – đôi khi cách này đôi khi cách kia – ngay cả khi người ta không hiểu nó” (NCV).

Câu hỏi là, “Thể nào tôi hiểu nó?  Thể nào tôi điều chỉnh để tôi có thể nghe tiếng Chúa?”

Đây là bốn đài Chúa dùng:
1.    Chúa nói với chúng ta qua Kinh Thánh.  Nó là sách hướng dẫn đời bạn.  Nó chỉ bạn bước đúng để theo.  Đó là lý do bạn cần đọc Lời Chúa mỗi ngày.  Nếu bạn không có giờ tĩnh nguyện và đọc Kinh Thánh, Chúa nhận tín hiệu đầu dây bận khi Ngài muốn nói với bạn.  Bạn phải giữ liên lạc thường xuyên, vì ý Chúa được tìm thấy trong Lời Chúa.
2.    Chúa nói với chúng ta qua các giáo sư.  Có bao giờ bạn ở trong buổi thờ phượng và cảm thấy điều giáo sư đang nói là thông điệp trực tiếp từ Chúa đến bạn không?  Không có cách nào tôi hoặc giáo sư khác có thể tìm ra chính xác điều phải nói thỏa đáp được mọi nhu cầu.  Nhưng Chúa biết.  Vì thế trước mỗi buổi thờ phường tôi cầu nguyện, “Chúa ơi, Ngài biết mọi người và mọi nhu cầu ở đó.  Xin cho con điều đúng để nói.”  Cách nào đó, cách mà chỉ duy Ngài có thể làm, Chúa dùng lời dạy của tôi và lời dạy của giáo sư khác để thỏa đáp những nhu cầu mọi người đang lắng nghe.
3.    Chúa nói với chúng ta qua ấn tượng.  Có hai thái cực về điều này.  Một thái cực là người cực đoan không tin ấn tượng có thể là từ Chúa; tất cả phải là lô-gíc.  Thái cực khác là tin vào huyền bí rằng mọi ấn tượng đều từ Chúa.  Bạn cần đứng giữa và nhận ra rằng mọi ấn tượng phải phù hợp Lời Chúa.
4.    Chúa nói với chúng ta qua hoàn cảnh.  Nếu chúng ta sống đời sống ý nghĩa, Chúa phải sửa dạy thường xuyên, và một trong những điều Ngài dùng là những hoàn cảnh đến với đời sống chúng ta.  Khi bạn bắt đầu lắng nghe Chúa qua hoàn cảnh, ấn tượng, giáo sư, hoặc Kinh Thánh, đôi khi Ngài sẽ dẫn bạn vào đường lối bạn không hiểu.  Cứ bám đó!  Theo Chúa không luôn luôn dễ dàng, nhưng nó sẽ gặt phước hạnh trong đời bạn nhiều hơn bạn có thể tưởng tượng nổi.

Thảo Luận
·      Đã khi nào Chúa dùng một trong những đài này để nói với bạn về ý Ngài cho đời bạn chưa?
·      Thể nào bạn nghĩ Chúa muốn bạn trắc nghiệm một ấn tượng để xem nó có từ Chúa không?

·      Thể nào bạn cần thay đổi quan điểm bạn về những hoàn cảnh để Chúa có thể dùng chúng nói với bạn?

No comments:

Post a Comment