Search This Blog

Friday, September 11, 2015

Tất Cả Là Về God

By Rick Warren – September 11, 2015
Dịch: Thang Chu

“Vì muôn vật từ God mà thôi.  Muôn vật sống bởi quyền năng Ngài, và muôn vật vì vinh hiển Ngài.” (Rô-ma 11:36 TLB)

Không là về bạn.

Không là về lợi lộc hoặc chính trị hoặc bất cứ gì khác.  Tất cả là về God.  Bạn có lẽ biết câu đầu tiên trong cuốn Sống Đúng Mục Đích là “Không là về bạn.”  Cái có lẽ bạn không nhớ là tiêu đề chương đầu sách là “Tất Cả Là Về God.”  Hai điều này đi đôi.  Lý do không là về bạn là vì tất cả là về God.

Cho đến chừng bạn hiểu điều đó, cuộc đời sẽ không bao giờ có nghĩa.  Cho đến chừng bạn hiểu điều đó, tôi sẽ không có ý nghĩa gì đối với bạn.  Mục đích đời tôi không là vui thú, không là của cải, không là thanh thế, không là chính trị, không là quyền lực, và không là tiếng tăm.  Không là bất cứ gì thế giới quý trọng.  Mục đích đời tôi là vinh hiển của God.

Rô-ma 11:36 nói, “Vì muôn vật đến từ God mà thôi.  Muôn vật sống bởi quyền năng Ngài, và muôn vật vì vinh hiển Ngài” (TLB).  Muôn vật trên hành tinh này và trong vũ trụ này được sáng tạo vì vinh hiển God.

Áp dụng điều này là gì?

Nếu tất là về God và và tất cà không là về bạn hoặc về làm tiền hoặc về nổi tiếng hoặc về bất cứ gì khác mà thế giới nghĩ là quan trọng, thì điều áp dụng là, yêu God là ưu tiên số một của bạn.  Chúa Giêsu nói điều đó thế này: “Hãy yêu Chúa là God con với hết cả tấm lòng, linh hồn, và tâm trí.  Đây là mạng lệnh đầu tiên và lớn nhất” (Ma-thi-ơ 22:37-38).

Không gì đứng đầu điều này được, bạn mến!  Nếu bạn bỏ lỡ điều này, bạn đã bỏ phí đời bạn.  Điều quan trọng nhất trong đời là phải biết và yêu God là đấng đã sáng tạo bạn.


Thảo Luận
·      Mục đích đời bạn là gì?
·      Thể nào nền văn hóa của bạn cố thuyết phục bạn rằng tất cả là về bạn?
·      Những cách nào bạn có thể thực tập yêu God với cả tấm lòng, linh hồn, và tâm trí?





No comments:

Post a Comment