Search This Blog

Thursday, September 24, 2015

Ăn Mừng TẠO-RA của Bạn



By Rick Warren – September 24, 2015
Dịch: Thang Chu

“Ồ, vâng, Ngài đã tạo ra tôi trước hết bên trong, rồi bên ngoài . . . Ngài  biết tôi trong lẫn ngoài, Ngài biết mỗi xương cốt trong thân thể tôi; Ngài biết chính xác cách nào tôi được tạo ra, từng chút một . . . Như quyển sách mở ra, Ngài xem tôi lớn lên từ khi thụ thai đến khi sanh ra; tất cả giai đoạn đời tôi trải ra trước Ngài, những ngày đời tôi tất cả được chuẩn bị trước khi tôi chưa sống một ngày.” (Thi Thiên 139:13-16 MSG)

God không bao giờ bỏ phí một từng trải.  Rô-ma 8:28 nhắc chúng ta, “Và chúng ta biết rằng trong mọi sự God hành động vì lợi ích người yêu Ngài, là người được gọi theo mục đích Ngài” (NIV).

Tại Saddleback Church, chúng tôi giúp người ta xem xét năm lãnh vực từng trải để ảnh hưởng mục vụ mà Chúa tạo ra họ để làm tốt nhất.

1.    Từng trải học vấn: Môn học ưa thích nhất của bạn là gì trong trường?
2.    Từng trải nghề nghiệp: Công việc gì bạn thích làm và đạt kết quả lúc làm?
3.    Từng trải tâm linh: Những lúc ở với God đầy quyết định và ý nghĩa trong đời bạn là gì?
4.    Từng trải mục vụ: Thể nào bạn đã phục vụ God trong quá khứ?
5.    Từng trải đau đớn: Những nan đề, tổn thương, và thử thách gì mà bạn đã học được?

TẠO-RA của bạn được quyết định trước bởi God vì mục đích Ngài, vậy bạn không nên trả lại hoặc từ khước nó.  “Anh chị em là ai, bạn tôi ơi, mà đáp lại God?  Bình đất không hỏi người tạo ra nó, ‘Tại sao ông tạo tôi giống cái này?’ Suy cho cùng, người tạo ra những cái bình có quyền dùng đất sét theo ông ấy muốn” (Rô-ma 9:20-21a TEV).

Thay vì cố tái tạo chính chúng ta để giống ai đó, chúng ta nên ăn mừng cái TẠO-RA mà God đã ban cho mỗi chúng ta.

Hiểu được TẠO-RA của bạn sẽ xây dựng được tự tin.  Có bệnh dịch tự-hạ-thấp trong xã hội chúng ta ngày nay.  Hầu hết người ta không thích chính họ.  Các nghiên cứu cho thấy lý do là hơn 50 phần trăm tất cả mọi người đang làm nghề sai.  Tôi tin rằng tự tin đúng - ngược với tự tin tâm lý thịnh hành – được xây dựng trên chân lý Kinh Thánh.  Nó không là chuyện tự nâng mình bằng nỗ lực riêng hoặc suy nghĩ tích cực hoặc triết lý “Tôi OK; còn bạn không quá hấp dẫn.”  Tự tin đúng được xây dựng trên mối quan hệ bạn với Chúa Giêsu và biết Ngài tạo ra bạn để làm gì.

Thảo Luận

·      Điều gì những câu Kinh Thánh này cho thấy cái TẠO-RA của bạn?
·      “Hãy đem con  trai ta từ xa và con gái ta từ đầu cùng đất – là người được gọi bằng danh Ta, là người Ta tạo ra vì vinh hiển Ta, là người Ta uốn ra và làm ra” (Ê-sai 43:7 NIV).
·      “Dân Ta đã tạo ra cho chính Ta sẽ loan ra lời ca ngợi Ta” (Ê-sai 43:21 NJB).
·      “Từ nơi Ngài ngồi, God trông coi tất cả chúng ta trên đất – Ngài là Đấng uốn ra lòng mọi người, là Đấng xem xét mọi việc họ làm” (Thi Thiên 33:14-15 MSG).

Ghi Chú:   Năm Cách Chúa TẠO-RA Bạn

       T
       Ạ
       O
       R
       A
Thiên tứ, ân tứ siêu nhiên để phục vụ Chúa.
Ái tâm, khao khát phục vụ.
Óc khéo léo tự nhiên, tài năng, khả năng.
Riêng tính.  
Cá tính riêng.
Am tường, từng trải tâm linh, đau đớn, thất bại.






No comments:

Post a Comment