Search This Blog

Monday, September 14, 2015

Tại Sao Bạn Làm Điều Bạn Không Muốn Làm?



By Rick Warren – August 4, 2015
Dịch: Thang Chu

“Các ngươi sẽ biết lẽ thật, và lẽ thật sẽ giải phóng các ngươi.”  (Giăng 8:32 NIV)

Bạn có bao giờ tự hỏi tại sao bạn làm điều bạn không muốn làm? Tự hỏi tại sao quá khó để làm điều bạn biết là điều đáng làm?

Bản chất tội lỗi chúng ta khiến chúng ta thường lựa chọn sai lầm.  Có lẽ bạn liên tưởng đến sứ đồ Phao-lô khi ông nói, “Tôi không hiểu chính mình, vì tôi muốn làm điều phải, nhưng tôi không làm.  Thay vì thế, tôi làm điều tôi ghét . . . Vì thế tôi không phải là người làm điều sai; chính tội lỗi sống trong tôi làm nó.  Và tôi biết không có gì tốt sống trong tôi, tức là, trong bản chất tội lỗi tôi.  Tôi muốn làm điểu phải, nhưng tôi không thể” (Rô-ma 7:15, 17-18 NLT).

Thậm chí sau khi bạn thành tín đồ, vẫn có căng thẳng này trong bạn.  Bạn có bản chất tốt Chúa ban cho bạn, nhưng bạn cũng có bản chất tội lỗi cũ đang lôi kéo bạn.

Nhưng có một lối ra!  Chúa Giêsu hứa trong Giăng 8:32, “Các ngươi sẽ biết lẽ thật, và lẽ thật sẽ giải phóng các ngươi” (NIV).

Bí quyết thay đổi bản thân không là ý chí.  Nó không là vìên thuốc.  Nó không là quyết tâm.  Nó không là lời thề bạn làm.  Bí quyết thay đổi bản thân không là cái bạn làm hay nói.

Bí quyết thay đổi bản thân là cái bạn biết.  Bạn biết lẽ thật.  Khi bạn thay đổi lối bạn suy nghĩ, nó thay đổi lối bạn cảm nhận.  Và khi bạn thay đổi lối bạn cảm nhận, nó thay đổi lối bạn hành động.

Đàng sau mỗi hành động tự-đánh-bại là lời dối trá mà bạn tin.  Nó có lẽ dối trá về chính bạn, về quá khứ hoặc tương lai bạn, về Chúa, hoặc người khác.

Tại sao bạn làm điều bạn biết là xấu cho bạn?  Vì bạn nghĩ một loại trả lương.  Đó là dối trá!  Bạn chỉ có thể thay đổi và hoàn thành mục đích Chúa cho đời bạn nếu bạn bắt đầu với lẽ thật của Chúa.  Nếu bạn muốn thay đổi lối bạn sống, bạn phải bắt đầu trong tâm trí bạn.  Bạn phải biết và tin lẽ thật của Chúa.

Khi bạn biết lẽ thật, lẽ thật sẽ giải phóng bạn.  Điều bạn phải làm là phơi bày và khám phá những dối trá mà bạn đang chấp nhận.  Một số dối trá đó bạn nhặt từ sân chơi khi còn nhỏ hoặc từ TV.  Một số đó bạn nhặt từ cha mẹ hoặc bạn tự sáng chế chúng.  Nhưng chúng là dối trá, và khi bạn khước từ chúng và thay vào đó tìm ra điểu Chúa phải nói, bạn sẽ kinh nghiệm tự do như thể bạn chưa từng biết.


Thảo Luận
·      Điều gì bạn nghĩ mang nghĩa biết lẽ thật của Chúa?
·      Hãy nghĩ những dối trá từng lập lại trong đầu bạn nhiều năm.  Lẽ thật nào của Chúa bạn cần để thay thế chúng?
·      Điều gì bạn cần để biết lẽ thật Chúa tốt hơn?  Điều thay đổi nào bạn cần làm trong đời bạn?

http://rickwarren.org/devotional/english%2fwhy-do-you-do-what-you-don-t-want-to-do?roi=echo7-18431950479-43231764-8675d20f9ef2c1df8e2eabac8e4d7d73&

No comments:

Post a Comment