Search This Blog

Monday, September 14, 2015

Để Nối Kết, Hãy Hứa Nguyện



By Rick Warren – August 18, 2015
Dịch: Thang Chu

“Người nhiều bạn có thể bị hư, nhưng có một người bạn gần gũi hơn anh em ruột.” (Châm Ngôn 18:24 ESV)

Quan hệ tốt không xảy ra tình cờ.  Chúng cần vun xới, hành động, và thời gian.  Điều đó đòi hỏi hứa nguyện!

Tôi không thể đếm bao nhiêu lần vợ tôi là Kay và tôi đã cảm thấy như bước ra khỏi hôn nhân, đặc biệt những năm mới cưới.  Quá nhiều lần chúng tôi nghĩ, “Điều này chẳng đáng.  Chúng ta quá khác nhau.  Hôn nhân này không bao giờ kết quả.”

Nhưng chúng tôi không bước ra.  Tại sao?  Vì chúng tôi đã hứa nguyện.  Chúng tôi đã thề -- “Cho đến khi cái chết chia lìa chúng ta” – không phải với nhau nhưng còn với Chúa.  Vì thế chúng tôi nói, “Chúng ta sẽ giữ hứa nguyện này ngay cả nó giết chúng ta.”  Và nó suýt giết!  Có những lúc trong hôn nhân chúng ta, điều duy nhất giữ chúng ta lại với nhau là hứa nguyện đó – không phải tình yêu hoặc lợi lộc nhưng chỉ đơn giản là hứa nguyện chúng ta làm với Chúa.  Tôi rất vui chúng tôi đã không đầu hàng.  Hôm nay, vợ tôi là người bạn tốt nhất, và tôi không thể hình dung đời tôi ra sao nếu không có nàng.

Kinh Thánh nói trong Châm Ngôn 18:24, “Người nhiều bạn có thể bị hư, nhưng có một người bạn gần gũi hơn anh em ruột” (ESV).

Bạn có biết xã giao có thể khiến bạn không có mối quan hệ thân thiết không?  Bạn có thể quá bận rộn lập mạng, tiếp xúc, xã giao, và làm quen đến nỗi bạn không bao giờ đủ giờ và năng lực và nỗ lực cần thiết để vun trồng sự thân mật sâu, thỏa nguyện với một bạn tốt hoặc vợ tốt hoặc chồng tốt.

Không gì sai để có nhiều người quen, nhưng họ có thể khiến bạn quá bận đến nỗi bạn không thể phát triển quan hệ gần gũi then chốt.  Bạn không cần nhiều bạn trong thế giới này, nhưng bạn cần vài người tốt.  Bạn cần tập trung vào chất lượng, không vào số lượng.  Người quen bạn – hàng trăm “bạn” Facebook và người theo dõi Instagram – sẽ không có mặt nơi mà bạn cần họ.  Nhưng những người bạn mà bạn thực nối kết và hứa nguyện sẽ có mặt.

Mọi nối kết gần gũi, quan trọng đều bắt đầu bằng hứa nguyện.  Nếu bạn muốn vượt khỏi quan hệ bề ngoài, mờ ảo, bạn phải có thiện ý gắn bó với quan hệ đó. 


Thảo Luận
·      Bạn hứa nguyện với ai?  Và ai biết điều đó?
·      Thể nào mạng nối xã hội khiến bạn không nối kết sâu đậm với những bạn hoặc người phối ngẫu của bạn?
·      Bước thực tiễn nào bạn có thể thực hiện đẩy mối quan hệ tiến tới và sâu đậm hơn?





No comments:

Post a Comment