Search This Blog

Monday, September 14, 2015

Chứng Minh Với God Qua Việc Bạn Dâng Hiến



By Rick Warren – August 31, 2015
Dịch: Thang Chu

“‘Hãy đem tất cả phần mười vào kho, để có lương thực trong nhà Ta.  Hãy thử Ta bằng cách này,’ Chúa Vạn Quân phán, ‘và để xem Ta có mở các cổng ngăn lụt từ trời và đổ phước nhiều đến nỗi không đủ chỗ chứa chăng.”  (Ma-la-chi 3:10 NIV)

Kinh Thánh nói cách duy nhất bạn có thể chứng minh có God qua việc ban cho, đặc biệt qua phần mười.

Ma-la-chi 3:9-10 nói, “Các ngươi bị nguyền rủa - cả quốc gia – vì các ngươi ăn cắp của Ta.  Hãy đem tất cả phần mười vào kho, để có lương thực trong nhà Ta.  Hãy thử Ta bằng cách này,’ Chúa Vạn Quân phán, ‘và để xem Ta có mở các cổng ngăn lụt từ trời và đổ phước nhiều đến nỗi không đủ chỗ chứa chăng” (NIV).

Tôi không bao giờ quên lần đầu tiên God thử đức tin tôi về dâng hiến.  Tôi 19 tuổi, trong đại học, và mắc nợ.  Tôi nợ trường $500 hết hạn cuối tháng.  Tôi nợ 10 đồng từ người bạn.  Và tất cả gì tôi có là $50 trong bank.  Tôi biết tôi không thể trả nợ, nên tôi nghĩ, “God nói hãy thử Ngài.  Mình nên thử xem.”

Nên tôi rút $50 khỏi bank và quyết định gửi tiền đó cho một tổ chức Cơ-đốc; không quan trọng nó là tổ chức nào.  Tôi chọn American Bible Society, chỗ in Kinh Thánh và phát không.  Tôi kèm chú thích ngắn nói, “Bất kỳ ai mở thư này, xin qúy vị cầu nguyện cho tôi chứ?  Tôi là sinh viên nghèo, đói, và tôi mắc nợ cá nhân tôi cần trả hết.  Tôi chỉ tin cậy God khi tôi đặt Ngài trước mọi sự trong đời tôi để Ngài thỏa đáp tất cả nhu cầu tôi.  Xin cầu nguyện!”  Tôi không biết chuyện gì sẽ xảy ra.

Khoảng ba tuần sau tôi được mời nói chuyện tại một nhà thờ dịp tuổi trẻ cuối tuần.  Ngày Chúa Nhật mục sư nói, “Chúng tôi tạo tiền dâng hiến cho anh, Rick à.”  Tôi thực sự chỉ ở đó để phụ và vui hưởng.  Tôi kkhông bao giờ nghĩ mình được trả tiền!  Tôi đợi đến khi tôi trở lại học xá để mở xem.  Trong có $561.  Tôi trả trường $500.  Tôi trà bạn $10.  Và tôi lấy $51 và dâng trả lại God như tiền phần mười.

Từ đó, tôi đã làm điều này hàng trăm lần.  Tôi đã làm với hàng triệu đô-la.  Trong 31 năm tôi đã chơi trò này với God khi Ngài nói, “Rick, con cho Ta, và Ta sẽ cho con, và chúng ta xem ai thắng.”  Và tôi đã thua trò này mỗi lần chơi.

Bạn nói bạn tin cậy God về sự cứu rỗi bạn và tha thứ bạn và tự do bạn và tương lai bạn ở trên Thiên Đường, nhưng bạn có tin cậy Ngài về tài chánh bạn không?  Nếu không, điều gì là lô-gíc về chuyện đó?

Bạn phải quyết định: Bạn có tin cậy God giữ những lời hứa Ngài không?


Thảo Luận

·      Vài cách chúng ăn cắp của God là gì?
·      Điều gì bạn nghĩ God muốn bạn học về Ngài qua phần mười?  Điều gì Ngài muốn bạn học về chính bạn?
·      Tại sao chúng ta biết chúng ta có thể tin cậy những lời hứa của God?



No comments:

Post a Comment