Search This Blog

Thursday, September 10, 2015

Bạn Phục Vụ Chúa Qua Phục Vụ Người Khác

Rick Warren – May 29, 2015

“Hãy làm tôi thực vui qua việc hòa thuận nhau, yêu thương người khác, và làm việc chung ý chung mục đích.” (Phi-líp 2:2 NLT)

Một cách duy nhất bạn có thể phục vụ Chúa: bằng cách phục vụ người khác.  Bất cứ khi nào bạn dùng tài năng, thời giờ, năng lực, và nguồn cung của bạn để giúp người khác, đó gọi là mục vụ.

Nhưng Chúa không muốn bạn làm mục vụ một mình!  Phi-líp 2:2 nói, “Hãy làm tôi thực vui qua việc hòa thuận nhau, yêu thương người khác, và làm việc chung ý chung mục đích” (NLT).  Tại sao Chúa đòi hỏi điều này?  Tại sao bạn không thể phục vụ Chúa một mình?
1.    Vì chúng ta là gia đình.  Kinh Thánh nói trong 1 Cô-rinh-tô 3:9, “Chúng tôi là đồng sự trong việc phục vụ Chúa” (NIV).  Nếu bạn trong gia đình Chúa, Chúa muốn bạn hòa thuận với các thành viên khác trong gia đình.  Thực ra, Chúa quan tâm đến mối liên hệ bạn xây đắp lúc phục vụ cùng nhau hơn là Ngài làm mục vụ mà bạn đang làm. 
2.    Vì chúng ta cần nhau.  Chúng ta cần nhau để phục vụ.  Không ai có tất cả tài năng.  Không ai có tất cả ân tứ.  Chúa cố ý làm vậy để bạn cần tôi và tôi cần bạn  và chúng ta cần nhau.  “Mỗi chúng ta tìm được ý nghĩa và chức năng khi là một phần thân thể [đấng Christ].  Nhưng như ngón tay bị bằm hoặc ngón chân bị cắt đứt, chúng ta sẽ không còn giá trị nhiều, phải không?” (Rô-ma 12:5 MSG)
3.    Vì chúng ta có nhiều chuyện phải làm.  Truyền Đạo 4:9 nói, “Hai hơn một, vì cùng nhau họ làm việc hiệu quả hơn” (GNT).  Hợp tác nhân bội phần hiệu quả.
Chúa cài đặt chúng ta để chúng ta cảm thấy sống động nhất khi chúng ta là phần tử trong toán hoàn thành điều gì đó cho Vương Quốc Chúa.  Đồng đội khiến chúng ta gần nhau hơn, thực hiện được nhiều hơn, và vui hơn.  Cách nhanh nhất để nhóm của bạn tăng trưởng gần gũi hơn là qua việc phục vụ cùng nhau.  Khi bạn hiệp lại cho một mục đích vĩnh cữu, nó gây dựng một toán không ai cản được để hoàn thành những việc lớn lao cho Chúa.

Thảo Luận
·      Tại sao thật quan trọng cho người ngoài Thân Thể đấng Christ thấy các thành viên phục vụ cùng nhau với sự vui mừng và hiệp nhất?
·      Có bao giờ bạn cảm thấy cô lập trong mục vụ?  Thể nào việc phục vụ hoặc không phục vụ trong toán ảnh hưởng cách bạn cảm nhận?

·      Điều gì bạn muốn Chúa hoàn thành qua bạn?  Cách nào bạn có thể làm điều đó tốt hơn bằng cách làm chung với người khác?

No comments:

Post a Comment