Search This Blog

Monday, September 14, 2015

Cách Nào Tôi Thoát Khỏi Hỗn Loạn



By Rick Warren – August 5, 2015
Dịch: Thang Chu

“Ai sẽ giải thoát tôi khỏi đời sống bị thống trị bởi tội lỗi và sự chết?  Tạ ơn Đức Chúa Trời!  Câu trả lời nằm trong Chúa Giêsu Christ Chúa chúng ta.” (Rô-ma 7:24b-25a NLT)

Đây là lời chứng của một Cơ-đốc-nhân Trung Hoa: “Tôi đi qua đường cuộc đời và rơi vào mương lớn.  Mương đó đầy trầm cảm, nản lòng, và tội lỗi.  Khi tôi nằm trong mương, Mohammed đi ngang nói, ‘Chính tội lỗi ngươi khiến ngươi nằm trong mương.  Ngươi nghịch Allah, và đây là án phạt công bằng của ngươi.’  Rồi Marx đi ngang nói, ‘Ngươi ở trong mương vì đấu tranh giai cấp.  Ngươi phải làm cách mạng.’  Nhưng sau khi chính phủ thay đổi, tôi vẫn ở trong mương.  Rồi Phật đi ngang nói, ‘Ngươi không thật ở trong mương.  Ngươi chỉ nghĩ ngươi ở đó.  Nó chì là ảo tưởng tâm trí.  Hãy bình an, và học sống trong mương.’  Rồi Khổng Tử đi ngang nói, ‘Đây là 10 bước tự-đạt-tới nhờ đó ngươi có thể thoát khỏi mương.  Nếu ngươi cứ phấn đấu, cuối cùng ngươi sẽ trèo ra được.’  Nhưng tôi phấn đấu và nỗ lực rất nhiều, tôi vẫn không thể thoát khỏi mương đó, vì nó quá sâu.

“Rồi ngày kia, Chúa Giêsu Christ đi qua thấy tôi trong mương.  Không một lời, Ngài cởi áo dài trắng Ngài ra và lao xuống mương sình lầy đó với.  Rồi Ngài nhấc tôi lên bằng đôi tay mạnh mẽ của Ngài và kéo tôi khỏi mương.  Tạ ơn Đức Chúa Trời rằng Chúa Giêsu đã làm cho tôi điều tôi không thể tự làm cho mình.”

Chúa Giêsu làm cho bạn điều bạn không thể làm cho chính mình.

Nếu bạn muốn chữa lành đời bạn, bạn phải tin đấng Christ có thể thay đổi bạn.  Rô-ma 7:24-25 nói, “Ai sẽ giải thoát tôi khỏi cuộc đời bị thống trị bởi tội lỗi và sự chết?  Tạ ơn Đức Chúa Trời!  Câu trả lời nằm trong Chúa Giêsu Christ Chúa chúng ta” (NLT).

Câu trả lời cho nan đề bạn là một người.  Ai sẽ là chúa đời bạn?  Ai sẽ ra tay trước?  Bạn hay Chúa Giêsu Christ?  Khi bạn được Ngài làm chủ, bạn có thể làm chủ nan đề bạn.  Chúa có quyền năng mà bạn thiếu.  Ngài sẽ giúp bạn thoát ra.

Thảo Luận
·      Điều gì nghĩa là Đức Chúa Trời là Chúa cuộc đời bạn?
·      Chúa Giêsu làm cho bạn điều bạn không thể làm cho chính mình.  Bạn cần tin cậy Ngài hôm nay điều quá lớn cho bạn không thể tự giải quyết?
·      Cách nào bạn bày tỏ cho Đức Chúa Trời rằng bạn tin Ngài có thể thay đổi bạn?





No comments:

Post a Comment