Search This Blog

Monday, September 14, 2015

Ân Sủng Chúa Cho Mọi Người



By Rick Warren – August 12, 2015
Dịch: Thang Chu

“Lời hứa không chỉ cho người sống dưới luật pháp Môi-se.  Nó cho bất cứ ai sống bởi đức tin như Áp-ra-ham.” (Rô-ma 4:16 ICB)

Bất kể bạn là ai và bất kể bạn đã làm gì, Chúa yêu bạn, và Ngài muốn bạn về nhà với Ngài.  Ngài muốn tuôn đổ ân sủng Ngài lên bạn.  Ngài muốn mở tiệc đãi bạn khi bạn trở về.

Kinh Thánh nói trong Rô-ma 4:16, “Lời hứa không chỉ cho người sống dưới luật pháp Môi-se.  Nó cho bất cứ ai sống bởi đức tin như Áp-ra-ham” (ICB).

Ai là người “sống dưới luật pháp Môi-se”?  Người Do Thái, nước Israel, sống dưới luật pháp Môi-se trong Cựu Ước.  Câu này nói rằng ân sủng Chúa sẵn dành không chỉ cho người Do Thái sống dưới luật Môi-se.  Nó cũng sẵn dành cho mọi người sống bởi đức tin.

Đó là tin mừng!  Ân sủng Chúa không chỉ cho người Do Thái.  Nó cho tất cả chúng ta.  Tất cả chúng ta có thể đến với Chúa y như vậy: qua đức tin trong ân sủng của Chúa qua Con Ngài, là Chúa Giêsu Christ.

Có phải “mọi người” bao gồm người thấp cổ bé miệng?  Phải.  Nghĩa là người giàu và người nghèo?  Phải.  Có phải bao gồm chính trị gia và công nhân cổ-áo-xanh?  Phải.  Có phải bao gồm người từ mọi gốc gác sắc tộc?  Phải.  Nghĩa là người từ mọi nước trên thế giới?  Phải!

Nghĩa là mọi người.  Mọi người!  Ân sủng Chúa sẵn dành cho bạn.

Bạn không thể hiểu ý nghĩa gì khi có quan hệ với Chúa mà không cần ân sủng.  Không có ân sủng, bạn không có bất cứ quan hệ gì với Chúa.  Đó là trọng tâm Cơ-đốc-giáo.  Đó là trọng tâm theo đấng Christ và làm một tín đồ.  Xin nhớ: Bất kể bạn đã làm gì và bất kể bạn là ai, ân sủng Chúa sẵn dành cho bạn.

Thảo Luận
·      Tại sao bạn nghĩ quá nhiều người rất khó tin vào ân sủng Chúa?
·      Trong ánh sáng ban cho ân sủng của Chúa, thể nào bạn nghĩ Ngài muốn bạn đối xử với người khác, thậm chí họ không xứng đáng với ân sủng của bạn?
·      Thể nào ân sủng ảnh hưởng cách bạn đến với Chúa trong mối quan hệ?




No comments:

Post a Comment