Search This Blog

Monday, September 14, 2015

Chúa Có Thể Yêu Bạn Nhiều Hơn Ngài Yêu Bạn Hiện Giờ Không?



By Rick Warren – July 7, 2015
Dịch: Thang Chu

“Tôi biết rằng tình yêu Ngài sẽ kéo dài muôn đời, rằng sự thành tín Ngài là vĩnh viễn như bầu trời.” (Thi Thiên 89:2 TEV)

Tình yêu của loài người tàn phai; đó là lý do chúng ta có quá nhiều ly dị.  Tôi biết nhiều người không ly dị, nhưng họ không yêu người phối ngẫu mình nữa.  Có giới hạn cho tình yêu con người.  Nó khô héo!

Đó là lý do bạn phải có tình yêu của Chúa trong hôn nhân – trong mọi mối quan hệ bạn -- nếu chúng kéo dài được.  Tình yêu của chúa không bao giờ khô héo.  Tình yêu của Chúa đầy kiên nhẫn, kiên trì, và chịu đựng. 

Chẳng phải là tin mừng khi Chúa không bao giờ bỏ bạn sao?  Bất kể bạn làm gì, tình yêu của Ngài không bao giờ từ bỏ.  Nó rộng đủ để bao gồm mọi người, và nó dài đủ để kéo dài mãi mãi.

Ngài yêu bạn lúc ngày tốt; Ngài yêu bạn lúc ngày xấu.  Tình yêu của Ngài không cần điều kiện từ đáp ứng của bạn.  Chúa là tình yêu, và tình yêu Ngài ban cho miễn phí.  Nó không cần bỏ công kiếm, và nó không cần người xứng đáng.

Hãy tiếp nhận tình yêu của Ngài và thờ phượng Ngài, biết rằng tình yêu Ngài dài đủ để kéo dài muôn đời: “Tôi biết rằng tình yêu của Ngài sẽ kéo dài muôn đời, rằng sự thành tín Ngài là vĩnh viễn như bầu trời” (Thi Thiên 89:2 TEV).

Thảo Luận
·      Bạn từng dùng tự do để làm gì trong đời bạn khi bạn hiểu rằng Chúa sẽ không bao giờ từ bỏ bạn?
·      Bạn có thể làm gì khiến Chúa yêu bạn nhiều hơn?  Bạn có thể làm gì khiến Chúa yêu bạn ít hơn?
·      Cách nào bạn nghĩ Chúa muốn bạn đáp lại tình yêu của Ngài?



No comments:

Post a Comment