Search This Blog

Wednesday, September 30, 2015

Những Chìa Khóa cho Nơi Bạn Nên Phục Vụ



By Rick Warren – September 26, 2015
Dịch: Thang Chu

“Như nước phản ảnh gương mặt, thì đời sống một người phản ảnh tấm lòng.” (Châm Ngôn 27:19 NIV)

Kinh Thánh dùng thuật ngữ “tấm lòng” để diễn tả mớ ao ước, hy vọng, hứng thú, tham vọng, giấc mơ, và hấp dẫn mà bạn có.  Tấm lòng bạn đại diện tất cả các nguồn động lực của bạn – cái bạn yêu thích làm và cái bạn để ý nhất.  Thậm chí ngày nay, chúng ta vẫn dùng chữ này theo cách lối chúng ta nói, “Anh yêu em với cả tấm lòng.”

Kinh Thánh nói cái trong lòng bạn là cái bạn thực sự là vậy: “Như nước phản ảnh gương mặt, thì đời sống một người phản ảnh tấm lòng” (Châm Ngôn 27:19 NIV).  Bạn không là cái người khác nghĩ bạn là vậy hoặc cái mà hoàn cảnh buộc bạn là vậy.  Tấm lòng bạn mới thực sự là bạn.  Nó quyết định tại sao bạn nói những điều bạn làm, tại sao bạn cảm nhận cách lối bạn làm, và tại sao bạn hành động cách lối bạn làm.

Về thể lý, mỗi chúng ta có một nhịp tim độc đáo.  Y như mỗi chúng ta có vân tay, vân mắt, và vân giọng độc đáo, nhịp tim chúng ta cũng trong khuôn đập hơi khác.  Thật lạ lùng là từ hàng tỉ người từng sống, không ai có nhịp tim giống y hệt nhịp tim bạn.

Cũng vậy, God đã cho mỗi chúng ta nhịp tim cảm xúc độc đáo đập mạnh khi chúng ta nghĩ về những chủ đề, những hoạt động, hoặc những hoàn cảnh khiến chúng ta thích thú.  Chúng ta tự nhiên để ý những điều này nọ mà không thèm những điều kia khác.  Đây là chìa khóa cho chỗ bạn nên phục vụ.

Một chữ khác cho tấm lòng là khát vọng.  Có một số đề tài bạn cảm thấy khát vọng sâu xa và đề tài khác thì bạn không thèm để ý.  Một số từng trải kích động bạn và bắt bạn chú ý, trong khi những cái khác làm cụt hứng hoặc làm bạn chán muốn khóc.  Những điều này tiết lộ bản chất lòng bạn, vậy hãy lắng nghe những thúc giục nội tâm chỉ ra mục vụ God định cho bạn làm.

Hồi xưa khi bạn lớn lên, bạn có lẽ đã khám phá bạn cực thích thú một số đề tài không ai trong gia đình bạn thèm để ý.

Từ đâu những ưu thích này đến?  Chúng đến từ God!

God có mục đích trong việc cho bạn những hứng thú bẩm sinh này.  Nhịp tim xúc cảm của bạn là chìa khóa để hiểu cái tạo-ra bạn để phục vụ. Đừng bỏ lơ những hứng thú của bạn; hãy xem thể nào chúng có thể được dùng cho vinh hiển God.  Có lý do để bạn yêu thích làm những điều đó.


Thảo Luận

·      Những đề tài, hoạt động, hoặc động lực nào bạn khao khát?  Thể nào bạn đang đầu tư vào những điều đó vì vinh hiển God?
·      Hãy xem xét những điều bạn dành hầu hết thời gian bạn.  Thể nào chúng khớp với nhịp tim cảm xúc của bạn?
·      Tại sao bạn nghĩ God muốn bạn khao khát những cách lối bạn đang phục vụ Ngài?


http://rickwarren.org/devotional/english%2fthe-clues-to-where-you-should-be-serving?roi=echo7-19531897593-44115246-3b09f9753c9199f4a9ae503c4e09ddc6&

No comments:

Post a Comment