Search This Blog

Monday, September 14, 2015

Sao Chúa Không Nói Tôi Bước Kế?



By Rick Warren – July 31, 2015
Dịch: Thang Chu

“Khi anh chị em hứa với Chúa, đừng trì hoãn việc đó, vì Chúa không vui vì bị lừa.” (Truyền Đạo NLT)

Bạn đã biết nhiều điều Chúa muốn bạn làm qua đời bạn.  Vậy tại sao bạn không làm chúng?  Chúa không bị buộc đưa bạn bước 2 cho đến khi bạn đã làm xong bước 1.  Một số người cứ nói, “Tôi muốn biết ý Chúa cho sự nghiệp/hôn nhân tôi,” và Chúa nói, “Hãy trở lại căn bản.  Con có đọc Kinh Thánh không?  Con có trong nhóm nhỏ không?  Con có dâng phần mười không?  Con có nói chuyện với Ta không?”  Bạn cần bắt đầu làm điều bạn đã biết đó là ý Chúa đã được tiết lộ cho đời bạn.

Vậy, điều gì bạn đã biết để làm nhưng bạn chưa làm?  Điều gì là bước kế của bạn?

Có lẽ bạn đang tham dự một hội thánh hơn một năm rồi và cần làm bước kế trở thành thành viên.  Có lẽ bạn đang cầu nguyện để báp-têm nhưng còn cần xếp lịch đã.  Có lẽ bạn đang tìm nhóm người để cùng chia sẻ đời sống, và bạn cần bắt đầu nhóm nhỏ tại nhà bạn.  Có lẽ Chúa đã bày tỏ cho bạn nhân dạng bạn, và bạn biết bạn phải tìm cách dùng nó để phục vụ người khác. 

Có phải bạn sắp thực hiện nó cuối tuần tới, năm tới mà không làm điều Chúa đã bảo bạn làm?

Điều gì bạn chờ đợi?

Truyền Đạo 5:4 nói, “Khi con hứa với Chúa, đừng trì hoãn việc đó, vì Chúa không vui vì bị lừa” (NLT).  Đừng trì hoãn.  Hãy làm điều bạn đã biết.


Hãy cầu nguyện lời cầu nguyện này hôm nay: “Chúa ơi, Con cần sự hướng dẫn của Ngài trong đời con.  Con xin trong đức tin rằng Ngài hướng dẫn con.  Cha ơi, khi con không hiểu nó, hãy giúp con tin cậy Ngài và hiểu rằng Ngài có con đường ích lợi cho con.  Chúa ơi, bước kế của con là gì?  Xin giúp con làm điều con đã biết con phải làm.  Xin giúp con không bực mình.  Xin giúp con không sợ hãi nhưng tin cậy Ngài.  Trong danh Chúa Giêsu con cầu nguyện.  A-men.”

No comments:

Post a Comment