Search This Blog

Monday, September 14, 2015

Thuốc Gì Chữa Cô Đơn?



By Rick Warren – July 8, 2015
Dịch: Thang Chu

“Vì Ta tin rằng không phải sự chết, cũng không phải thiên sứ hoặc ma qủy, cũng không phải hiện tại hoặc tương lai, cũng không phải quyền lực, cũng không phải nơi cao hay sâu, cũng không phải bất cứ gì khác trong tất cả tạo vật, sẽ có thể phân cách chúng ta khỏi tình yêu của Đức Chúa Trời hiện đang trong đấng Christ Giêsu Chúa chúng ta.” (Rô-ma 8:38-39 NIV).

Không nơi nào bạn đi lại không có tình yêu của Chúa.  Bạn sẽ không bao giờ bị phân cách khỏi tình yêu của Chúa.

Không gì – không hoàn cảnh nào, không tình huống nào – có thể phân cách bạn, vì tình yêu của Chúa ở mọi nơi.  “Cũng không nơi cao hoặc sâu nào, cũng không gì khác trong tất cả tạo vật, sẽ có thể phân cách chúng ta khỏi tình yêu của Chúa hiện ở trong đấng Christ Giêsu Chúa chúng ta” (Rô-ma 8:39 NIV).

Nếu bạn muốn thuốc chữa cô đơn, chính là đây: Bạn sẽ không bao giờ bị phân cách khỏi tình yêu của Chúa.  Sự kiện thật là chúng ta phải mất những người thân.  Nếu bạn kết hôn, một trong hai người phải chết trước.  Và bạn sẽ đau đớn về chuyện đó.

Nhưng nếu bạn là Cơ-đốc-nhân, bạn sẽ không bao giờ cô đơn, vì bạn có thể xoay vào tình yêu của Chúa.  Tôi không nói về tôn giáo; tôi đang nói về mối quan hệ với Chúa Giêsu Christ.  Tình yêu của Ngài kéo dài mãi mãi, và tình yêu của Ngài ở khắp mọi nơi.

“Nơi đâu tôi có thể thoát khỏi Ngài?  Nơi đâu tôi có thể tránh khỏi sự hiện diện của Ngài?  Nếu tôi lên trời, Ngài ở đó; nếu tôi nằm xuống trong thế giới kẻ chết, Ngài ở đó.  Nếu tôi bay xa khỏi vùng đông hoặc sống nơi xa thẳm vùng tây, Ngài ở đó để dẫn tôi, Ngài ở đó để giúp tôi.  Tôi có thể xin tăm tối che tôi hoặc ánh sáng quanh tôi biến thành tối tăm, nhưng ngay cả tối tăm cũng không tối với Ngài, và tối tăm sáng như ngày.  Tối tăm và ánh sáng cũng giống nhau đối với Ngài” (Thi Thiên 139: 7-12 TEV).


Thảo Luận
·      Một số cách nào để bạn “xoay vào” tình yêu của Chúa?
·      Tại sao bạn nghĩ đôi khi Chúa dường như rất xa khi bạn cô đơn?

·      Điều gì khác nhau giữa tôn giáo và mối quan hệ với Chúa Giêsu Christ?

No comments:

Post a Comment