Search This Blog

Monday, September 14, 2015

Chúa Đang Hành Động Khi Bạn Đang Chờ



By Rick Warren – August 7, 2015
Dịch: Thang Chu

“Tôi chờ đợi hy vọng, tin cậy Chúa giúp, vì Ngài đã hứa.” (Thi Thiên 130:5 TLB)

Chúa muốn bạn kiên nhẫn chờ đợi Ngài trả lời cầu nguyện của bạn, nhưng Ngài cũng muốn bạn chờ đợi trong hy vọng.  Hãy có đức tin.  Hãy tin cậy Chúa nghe và trả lời.  Khi bạn chờ đợi trong hy vọng, bạn bày tỏ với Chúa rằng bạn tin những lời hứa của Ngài.  Bạn tin Ngài sẽ giữ lời Ngài.

Daniel Boone, người mở biên giới nổi tiếng, có lần được hỏi, “Ông từng bị lạc trong hoang mạc chưa?”  Ông trả lời, “Chưa, tôi chưa bao giờ bị lạc.  Tôi từng bị bối rối lúc nào đó, nhưng tôi chưa từng bị lạc.” 

Một số bạn có lẽ bị bối rối ngay bây giờ.  Bạn bị bối rối về hôn nhân: “Tôi đang cầu nguyện chuyện đó trở nên tốt hơn, nhưng nó chẳng tốt hơn.”  Bạn bị bối rối về sự nghiệp: “Tôi phải thăng, thoái, đổi việc làm không?”  Bạn bị bối rối về quan hệ.  Bạn có lẽ cảm thấy bất lực và vô vọng và như thể bạn không thể làm bất cứ gì thay đổi được tình huống bạn bằng sức riêng.  Bạn bị bối rối.

Đừng nản!  Đừng bỏ cuộc!  Hãy nhìn lên.  Hướng vào cầu nguyện.  Tôi đã có nhiều, nhiều yêu cầu đời tôi mà tôi cầu nguyện với Chúa nhưng không bao giờ được trả lời.  Tôi có thể nghĩ về một lời cầu nguyện mà tôi đã cầu nguyện mỗi ngày trong 24 năm, và nó không được trả lời.  Tôi không biết tại sao Chúa không chọn trả lời cầu nguyện đó, và tôi không hiểu chuyện đó.  Nhưng tôi quyết định điều này: Hoặc Chúa trả lời cầu nguyện đó hay không, tôi đến chết vẫn tin những lời hứa của Ngài.  Vì Chúa là Chúa tốt lành, và Ngài biết điều gì tốt nhất, thậm chí tôi không hiểu nó.

Khi Chúa không trả lời những lời cầu nguyện bạn, bạn cần nhớ vài lẽ thật rất quan trọng.  Thứ nhất, Chúa đang tể trị, chứ không phải bạn.  Ngài biết điều gì tốt bạn cần hơn là bạn biết.  Không núi nào quá cao mà Ngài không thể dời nó.  Không vấn nạn nào quá lớn mà Ngài không thể giải quyết nó.  Không có nỗi buồn nào quá sâu đến nỗi Ngài không thể làm dịu nó.  Chúa đang tể trị, và Ngài có kế hoạch.

Điều thứ hai bạn cần nhớ là, hoặc bạn nhận được trả lời hay không Chúa sẽ tôn cao sự kiên nhẫn của bạn -- nếu không trong đời này thì trong cõi vĩnh hằng.

“Tôi chời đợi trong hy vọng, tin cậy Chúa giúp, vì Ngài đã hứa” (Thi Thiên 130:5 TLB)

Thảo Luận
·      Những lời hứa nào của Chúa bạn có thể công bố khi bạn chờ đợi Ngài trả lời cầu nguyện của bạn?
·      Thể nào Chúa bày tỏ sự thành tín Ngài cho bạn trong quá khứ?
·      Điều gì bạn mong đợi Chúa làm trong đời bạn?  Thể nào những mong đợi của bạn phản ảnh sự vĩ đại của Ngài?


No comments:

Post a Comment