Search This Blog

Monday, September 14, 2015

Bạn Có Thể Chọn Cách God Sẽ Ban Phước Đời Bạn



By Rick Warren – August 29, 2015
Dịch: Thang Chu

“Hãy cho, và con sẽ nhận.  Quà của con sẽ trở lại con đầy đủ - được nhận xuống, được lắc để có thêm chỗ, tràn đầy, và được đổ vào lòng con.  Số lượng con cho sẽ quyết định số lượng con nhận lại.” (Lu-ca 6:38 NLT)

Lòng rộng lượng quyết định ơn phước trong đời bạn.

Châm Ngôn 22:9 nói, “Phước cho người rộng lượng” (NLT).  Tôi thấy điều đó nhiều lần trong chính đời tôi và trong đời những người khác.

Tom Holladay, mục sư tại Hội Thánh Saddleback, nói rằng thời gian ông và vợ ông thấy nhiều nhất trong cuộc sống hôn nhân họ thể nào God ban phước họ nhờ lòng rộng lượng là khi họ mất tất cả.  Cách đây nhiều năm, đập chắn gần nhà họ bị vỡ, nước cao chín bộ ngập nhà họ.  Mọi thứ mất hết.  Tất cả gì họ còn là chiếc xe họ lái đi và quần áo trên lưng họ.

Tom nói: “Chúng tôi đã dâng nhiều hơn phần mười suốt đời mình.  Tôi là mục sư.  Tôi sẽ không thách thức người khác theo chân Chúa Giêsu theo cách mà tôi lại không theo chân Chúa Giêsu.  Vậy sao God lại để điều này xảy ra cho chúng tôi?

 “Qua nhiều tháng sau khi nhà chúng tôi bị lụt, chúng tôi thấy God ban phước đời chúng tôi mà chúng tôi chưa bao giờ thấy trước đó.  Mặc dù chính họ khó khăn, người từ khắp xứ đến xây lại nhà chúng tôi và cung cấp mọi thứ chúng tôi đã mất.  Trước khi tôi trong ban điều hành làm mục sư tại Saddleback, người từ hội thánh đó quyên tiền dâng cho tôi để mua sách cho thư viện mục sư.  Bây giờ mỗi lần tôi nhìn vào thư viện mình, tôi thấy những sách mua bởi Hội Thánh Saddleback vì họ yêu tôi trước khi tôi đến.  Đó là phước tôi không có qua cách nào khác.  God ban phước chúng tôi lúc thịnh suy cuộc đời nhờ lòng rộng lượng.”

Chúa Giêsu nói trong Lu-ca 6:38, “Hãy cho, và con sẽ nhận.  Quà của con sẽ trở lại con đầy đủ - được nhận xuống, được lắc để có thêm chỗ, tràn đầy, và đổ vào lòng con.  Số lượng con chó sẽ quyết định số lượng con nhận lại.”

Lời God nói bạn phải lựa chọn.  Bạn phải chọn thể nào Ngài sẽ ban phước đời bạn.  Khi bạn cho, bạn sẽ nhận.


Thảo Luận

·      Hãy suy nghĩ về một thời điểm trong đời bạn khi bạn đang túng thiếu.  Bạn có nghĩ về việc ban cho lúc đó không?  Tại sao có hoặc tại sao không?
·      Thể nào bạn thấy God ban phước đời bạn vì bạn rộng lượng?
·      Một cách nào bạn có thể rộng lượng hơn hôm nay?






No comments:

Post a Comment