Search This Blog

Monday, September 14, 2015

Cách Nào Bạn Biết Ý Chúa?



By Rick Warren – July 29, 2015
Dịch: Thang Chu

“Đức Chúa Trời. . .mời anh chị em vào quan hệ tình bạn tuyệt diệu với Con Ngài, là đấng Christ Chúa chúng ta.” (1 Cô-rinh-tô 1:9 TLB)

Chúa không chơi trò với bạn.  Ngài muốn bạn hiểu ý Ngài, mục đích Ngài, và kế hoạch Ngài cho đời bạn.

Bạn có lẽ nói, “Tôi muốn Chúa hướng dẫn tôi, nhưng tôi cứ lẫn lộn.  Tôi không biết điều gì phải làm.”  Thường thì nan đề là chúng ta tìm điều sai.  Bạn cần biết điều gì bạn đang tìm trước khi bạn có thể tìm được nó.

Vậy, điều gì là ý Chúa?
1.    Ý Chúa không là cảm giác.
Một số bạn tìm cảm giác hoặc dấu lạ siêu nhiên.  Bạn muốn Chúa căng tơ lòng bạn để bạn biết chính xác điều gì phải làm.

Vấn nạn là cảm giác không đáng tin cậy, chúng thường dẫn bạn sai lối.  Cảm giác có thể đến từ sự kiệt sức, hóc-môn, hoặc một sự kiện bạn vừa trải qua.  Giê-rê-mi 17:9 nói, “Lòng người dối trá” (NIV).  Thậm chí lòng bạn chơi khăm bạn.  Thậm chí ma qủy có thể tạo ra cảm giác.  Nếu tôi lắng nghe cảm giác tôi, tôi không bao giờ cưới vợ tôi, cô Kay.  Ngày trước khi hôn lễ, cảm giác tôi nói, “Chạy!”  Nhưng đó không là ý Chúa.  Đó là sợ hãi!

Đừng đợi cảm giác khi bạn đang cố tìm kế hoạch Chúa cho đời bạn.
2.    Ý Chúa không là công thức.
Trong văn hóa chúng ta, chúng ta muốn mọi thứ dễ dãi.  Chúng ta muốn sự việc theo một công thức đơn giản để nó sẽ thay đổi lập tức đời sống chúng ta.  Chúng ta muốn hướng dẫn từng bước.

Nhưng có nan để cho lối này: Không có chỗ cho lầm lỗi.  Nếu ý Chúa là công thức nấu ăn, điều gì xảy ra nếu bạn bỏ quên một chất liệu?  Nếu bạn lấy baking soda khỏi công thức nấu ăn, bạn được cái khác nhau giữa bánh sinh nhật và bánh kếp.  Chuyện gì nếu bạn có “52 Bước để Biết Ý Chúa,” và bạn quên số 37?

Ý Chúa không là hệ thống khép kín.  Nó thật sống động!  Nó không luôn là vấn đề chọn A hoặc B.  Thực ra nhiều lần bạn có thể chọn từ A đến Z, và bất cứ cái nào cũng OK.  Nó là lựa chọn của bạn.  Tại sao Chúa cho bạn bộ não mà lại không mong bạn dùng nó?  Ngài để bạn lựa chọn, và Ngài cho bạn cơ hội thứ hai.

Nếu ý Chúa không là cảm giác hoặc công thức vậy nó là gì?

3.    Nó là mối quan hệ.
Kinh Thánh nói trong 1 Cô-rinh-tô 1:9, “Đức Chúa Trời. . . mời anh chị em vào quan hệ tình bạn tuyệt diệu với Con Ngài, là đấng Christ Chúa chúng ta” (TLB).

Trong Kinh Thánh có rất ít kỹ thuật biết ý Chúa.  Nhưng có hàng ngàn và hàng ngàn câu nói về phát triển quan hệ yêu thương với Chúa Giêsu Christ.  Tại sao?  Vì ý Chúa là mối quan hệ.

Bạn càng biết Ngài rõ hơn, bạn sẽ càng ít lẫn lộn về ý Ngài là gì.  Hãy biết Chúa, và mọi việc khác trở nên thứ yếu.


Thảo Luận
·      Chúa muốn bạn làm gì nếu bạn có cảm giác mà bạn tin là đang nói với bạn điều gì đó về ý Chúa?
·      Tại sao bạn nghĩ Chúa cho phép chúng ta lựa chọn và thậm chí lầm lỗi khi chúng ta tìm kiếm ý Ngài?
·      Cách nào bạn biết ý Chúa tốt hơn?





No comments:

Post a Comment