Search This Blog

Monday, September 14, 2015

Tại Sao Tôi Để Chúa Tể Trị?



By Rick Warren – August 8, 2015
Dịch: Thang Chu

“Đừng để tội lỗi chế ngự lối anh chị em sống; đừng lậm vào những ham muốn tội lỗi . . . Thay vì thế, hãy dâng chính anh chị em hoàn toàn cho Chúa, vì anh chị em đã chết, nhưng nay anh chị em có đời sống mới.  Vì thế hãy dùng cả thân thể anh chị em như công cụ làm điều phải cho vinh hiển Chúa.” (Rô-ma 6:12-13 NLT)

Mỗi này bạn bị chế ngự bởi điều gì đó.  Bạn có thể bị chế ngự bởi cái tôi riêng của bạn hoặc bởi mong muốn của người khác.  Bạn có thể bị chế ngự bởi sợ hãi hoặc thù hận hoặc cay đắng.  Bạn có thể bị chế ngự bởi ma túy hoặc thói quen.  Nhưng bạn bị chế ngự bởi cái gì đó mỗi ngày.

Tự do đến khi bạn chọn cái chế ngự bạn.  Khi bạn chọn Chúa Giêsu Christ để chế ngự đời bạn, khi bạn được làm chủ bởi Chủ Lớn, bạn có chể làm chủ mọi thứ khác.  Nếu Chúa không là số một đời bạn, cái gì đó sẽ là, và nó chế ngự bạn đến mức tiêu cực.  Khi đấng Christ chế ngự đời bạn, Ngài luôn di chuyển bạn vào hướng đúng.

Rô-ma 6:12-13 nói, “Đừng để tội lỗi chế ngự lối anh chị em sống; đừng lậm vào những ham muốn tội lỗi . . . Thay vì thế, hãy dâng chính anh chị em hoàn toàn cho Chúa, vì anh chị em đã chết, nhưng bây giờ anh chị em có đời sống mới.  Vì thế hãy dùng cả thân thể anh chị em như công cụ để làm điều phải vì vinh hiển Chúa” (NLT).

Những bước nào trong lựa chọn này để đấng Christ chế ngự?
·      Thừa nhận rằng bạn đang cố đóng vai Chúa.
·      Thừa nhận rằng bạn không thể thay đổi tự mình.
·      Hạ mình xin Chúa giúp bạn thay đổi.
·      Thành thật với ai đó về những điều cần thay đổi trong đời bạn.
·      Giao Chúa Giêsu Christ làm chủ hoàn toàn đời bạn.
Bạn thực muốn thay đổi không?  Bạn sẵn sàng làm những điều này không?  Bạn nói, “Tôi quá mệt mỏi vì cố gắng rồi thất bại.”  Hãy ngưng cố gắng.  Thay vì thế, hãy bắt đầu tin cậy.  Chúa cho bạn lựa chọn để hoặc dựa vào Ngài hoặc dựa vào chính bạn.  Kết quả là hoặc tự do hoặc thất vọng.
Tại sao không giao tất cả cho đấng Christ?  Điều gì bạn mất?

Thảo Luận
·      Những tiêu biểu hoặc hoàn cảnh nào khiến bạn không giao việc điều khiển đời bạn cho Chúa?
·      Cách nào bạn đang cố đóng vai Chúa?
·      Điều gì bạn nghĩ là giao chính bạn hoàn toàn cho Chúa?



No comments:

Post a Comment