Search This Blog

Monday, September 14, 2015

Có Phải Sợ Hãi Khiến Bạn Mất Tự Do?

Có Phải Sợ Hãi Khiến Bạn Mất Tự Do?

By Rick Warren – July 3, 2015
Dịch: Thang Chu

“Nếu đức Con khiến ngươi tự do, thì ngươi sẽ thực tự do.” (Giăng 8:36 TEV)

Thế giới định nghĩa tự do là sống không kiềm hãm – “Tôi có thể làm bất cứ gì tôi muốn làm và nói bất cứ gì tôi muốn nói, không cần ai bảo tôi điều tôi phải làm.”  Bạn có lẽ làm phát cáu mọi người khác, nhưng bạn phải làm cách riêng của bạn.  Bạn có thể có tự do, nhưng chỉ toàn là ích kỷ.

Tuy nhiên Kinh Thánh nói cách duy nhất có tự do thật là qua Chúa Giêsu: “Nếu đức Con khiến ngươi tự do, thì ngươi sẽ thực tự do” (Giăng 8:36 TEV).

Tự do thực là tự do thoát khỏi sợ hãi, nơi bạn thực tự do thoát khỏi mặc cảm tội, khỏi lo lắng, khỏi cay đắng, và khỏi sự chết.  Bạn tự do bỏ đi sự giả vờ vì bạn tự do làm chính mình.

Cách nào bạn thoát khỏi những loại sợ hãi này?  Bằng cách để Chúa yêu bạn!  Sứ đồ Giăng dạy rằng “không có sợ hãi trong tình yêu; tình yêu trọn vẹn cất đi mọi sợ hãi” (1 Giăng 4:18).

Khi bạn nhận ra Chúa yêu bạn nhiều lắm, bạn sẽ bắt đầu sống trong tự do thật.  Thực ra, bạn thờ phượng Chúa khi bạn nhận ra rằng “Chúa là tình yêu.”  Hành động thờ phượng chính là đồng ý rằng Ngài là Chúa yêu thương, chăm sóc, đại lượng và rằng chúng ta có thể “nương dựa tình yêu mà Chúa dành cho chúng ta” (1 Giăng 4:16a NIV).

Thảo Luận
·      Thể nào ý tưởng thế gian về tự do khiến bạn bị cắt khỏi cộng đồng?
·      Cách nào bạn kinh nghiệm tự do từ khi trở thành tín nhân?
·      Thể nào bạn cần nương dựa tình yêu Chúa hôm nay?




No comments:

Post a Comment