Search This Blog

Monday, September 14, 2015

Bạn Có Thể Thờ Phượng Chúa Nhiều Nữa Hơn Là Chỉ ở Nhà Thờ Không?



By Rick Warren – August 26, 2015
Dịch: Thang Chu

“Hãy hát lớn tạ ơn Ngài; hãy hát ngợi khen Chúa chúng ta.” (Thi Thiên 147:7 TLB)

Có lẽ bạn để ý rằng âm nhạc và tình yêu đi chung, vì âm nhạc đến từ con tim.  Nó không là cái bạn thực hiện bằng trí não.  Nó là cái đến từ linh hồn bạn, tình cảm bạn.

Có nhiều nhạc tình trên thế giới.  Thực ra có những đài radio dành toàn bộ cho thể loại nhạc tình.  Nhưng bạn có biết rằng nhiều nhạc viết về Chúa Giêsu hơn bất cứ chủ đề nào khác trên thế giới không?  Cơ-đốc-giáo là đức tin ca hát.  Tại sao?  Vì nó không là tôn giáo.  Nó là chuyện tình.  Nó là mối quan hệ với God, là đấng quá yêu bạn đến nỗi Ngài sai Con Ngài chết cho bạn và muốn bạn yêu Ngài lại.

Thi Thiên 147:7 nói, “Hãy hát lớn tạ ơn Ngài, hãy hát ngợi khen Chúa chúng ta” (TLB).  Không gì khiến bạn thức tỉnh về tình yêu và sự hiện diện của God trong đời bạn hơn là hát và ngợi khen.

Bạn có lẽ nghĩ, “Nhưng chị không hiểu, tôi không biết hát.”  Kinh Thánn nói hãy náo nhiệt vui mừng.  Tôi biết bạn làm được điều đó vì có lẽ khi bạn đến xem thể thao hoặc khi ai đó đám cưới, bạn náo nhiệt vui mừng.  Vậy hãy bộc lộ ra!  Bạn không phải hát đúng nốt.  Bạn chỉ cần náo nhiệt vui mừng.

Bạn có thể thờ phượng God nhiều nữa hơn là chỉ ở nhà thờ không?  Được, vì thờ phượng đơn giản là bộc lộ tình yêu bạn với God.  Nghĩa là bạn có thể thờ phượng trong phòng tắm.  Bạn có thể thờ phượng trong sân sau khi cắt cỏ.  Bạn có thể thờ phượng lúc rửa chén.  Bạn có thể thờ phượng lúc lái xe đi làm và thương lượng hoặc trên sân đánh gôn.  Bạn có thể bộc lộ tình yêu bạn với God bất cứ đâu và ở mọi nơi.  Và nghĩa là bạn có thể hát mọi nơi.


Thảo Luận

·      Bạn suy nghĩ gì khi bạn hát lúc thờ phượng tại nhà thờ?  Bạn tập trung vào đâu?
·      Bao nhiêu lần bạn hát bài tạ ơn và tình yêu với God?  Hàng ngày?  Đều đặn?  Thỉnh thoảng?  Hiếm khi?
·      Cái gì trong đời bạn mà bạn có thể thay thế bằng hát hoặc nghe nhạc thờ phượng để bạn nhớ thờ phượng thường xuyên hơn?



No comments:

Post a Comment