Search This Blog

Thursday, September 10, 2015

Thể Nào Chúa Đáp Lại Lòng Quảng Đại của Bạn?



By Rick Warren – June 5, 2015

“Chúa có thể thưởng bù anh chị em qua việc ban cho anh chị em mọi thứ anh chị em cần và nhiều hơn nữa để không chỉ đủ cho nhu cầu riêng của anh chị em thôi mà còn dư dật  để vui vẻ ban cho người khác nữa.” (2 Cô-rinh-tô 9:8 TLB)

Tôi nghe câu chuyện về người đàn ông dẫn con mình đến McDonalds và mua cho bé khoai Tây gói lớn.  Trên đường về, khoai bốc mùi ngon quá, nên ổng vói tay lấy khoai Tây khỏi gói giấy của con ổng và ăn.  Con ổng giận quá nói, “Ba à, ba không được lấy nó.  Đây là khoai của con!”  Người cha lập tức có ba suy nghĩ:

“Trước hết, con tôi quên rằng tôi là nguồn tất cả khoai đó.  Tôi đưa nó tới McDonalds, tôi mua, tôi trả tiền, tôi đưa chúng cho nó, và tôi chở nó về nhà.  Lý do duy nhất nó có khoai là vì tôi, Người Cho Khoai Vĩ Đại!

“Thứ hai, con tôi không nhận ra tôi có thể lấy khoai lại trong tích tắc nếu tôi muốn.  Hoặc, mặt khác, tôi có thể mua cho nó nguyên xe tải khoai nếu tôi muốn, vì tôi có quyền năng làm cả hai.

“Thứ ba, tôi không cần khoai.  Tôi có thể dễ dàng mua riêng.  Tôi có thể mua cho mình một trăm gói khoai nếu tôi muốn.  Tôi chỉ muốn con tôi học không ích kỷ.”

Ba lý do đó cùng là lý do Chúa muốn bạn học để bạn có thể quảng đại với người khác.  Trước hết, Chúa muốn bạn nhớ rằng Ngài là nguồn của mọi thứ bạn có.  Bạn chẳng có gì cả  -- thậm chí bạn không thể sống -- nếu không nhờ Chúa.  Ngài chọn sáng tạo bạn và cho bạn tất cả thứ bạn có.  Thứ hai, Chúa có thể lấy lại tất cả khỏi bạn lập tức, hoặc Ngài có thể gấp đôi nó, vì Ngài có quyền năng.  Thứ ba, Chúa không cần tiền của bạn.  Ngài chỉ muốn bạn học không ích kỷ và quảng đại.  Ngài muốn phát triển đức tin bạn.

Điều gì xảy ra khi bạn bắt đầu trở nên người quảng đại hơn?  Kinh Thánh nói trong 2 Cô-rinh-tô 9:8, “Chúa có thể thưởng bù anh chị em qua việc ban cho anh chị em mọi thứ anh chị em cần và dư dật nữa để không chỉ có đủ cho nhu cầu riêng của anh chị em mà còn dư dật để vui vẻ ban cho người khác nữa” (TLB).

Chúa nói nếu bạn luyện tập lòng quảng đại, Ngài sẽ cho bạn mọi thứ bạn cần cộng nhiều thêm để bạn có đủ chỉa sẻ với người khác.  Ngài tìm kênh dẫn như ống hút, và khi Ngài tìm thấy nó  -- là người sẵn sàng nói, “Chúa ơi, hãy dùng con đem phước cho người khác” – Ngài bắt đầu tuôn đổ phước thẳng từ kênh đó. 

Nếu bạn học làm người quảng đại,  Chúa sẽ ban phước bạn nhiều hơn bạn tưởng!


Thảo Luận
·      Thể cách nào bạn đối xử và dùng tài sản cùng nguồn lợi của bạn phản ảnh hiểu biết của bạn rằng mọi thứ bạn có đều thuộc về Chúa?
·      Nếu Chúa lấy mọi thứ khỏi bạn hôm nay, thể nào bạn phản ứng?

·      Điều gì bạn có thể làm để ban cho cách quảng đại ai đó hoặc việc gì đó tuần này? 

No comments:

Post a Comment