Search This Blog

Monday, September 14, 2015

Ba Lỗi Cần Tránh Khi Tìm Ý Chúa



By Rick Warren – July 30, 2015
Dịch: Thang Chu

“Những bước chân người được vững vàng nhờ Chúa. . . Khi người ngã, người sẽ không ngã nhào, vì Chúa là Đấng giữ tay người.” (Thi Thiên 37:23a-24 NASB)

Bạn có lẽ đang ở chỗ mà bạn nghĩ tận cùng đời bạn.  “Chúng tôi sẽ không bao giờ thoát khỏi nợ!  Tôi sẽ không bao giờ có con.  Giấc mơ tôi sẽ không bao giờ thành sự thật.  Cách nào đem lại kết quả bây giờ?”

Ngay bây giờ sự việc dường như tăm tối và bạn cảm thấy thất bại và sự việc dường như bí mật với bạn.  Nhưng ngày nào đó bạn sẽ thấy qua ánh sáng vĩnh hằng thể nào sự việc ăn khớp nhau trong kế hoạch Chúa.  Cho đến khi đó, có ba lầm lỗi bạn cần tránh khi bạn tìm kiếm ý Chúa để giúp bạn tin cậy Ngài, thậm chí khi bạn không hiểu.
1.    Đừng tin định mệnh.  Ý thức định mệnh -- tức là mọi việc xảy ra là ý Chúa -- dẫn đến tự-thương-hại.  Nó khiến chúng ta đổ hô Chúa về mọi điều xấu trong đời mình thay vì nhận lãnh trách nhiệm là chúng ta gây ra vấn nạn đó.  Và, thuyết định mệnh dẫn đến thụ động.  Nó khiến chúng ta nghĩ, “Tôi đợi Chúa đem tôi người vợ” hoặc “Tôi đợi Chúa đem tôi việc làm.”  Chúa nói, “Ta cho con cái não!  Ta cho con hai chân!  Hãy đi ra và làm việc gì đó!”

2.    Đừng bực mình.  Nếu bạn cố hiểu hết mọi thứ trong đời bạn, bạn sẽ rất bực mình.  Đôi khi bạn làm điều bạn nghĩ là ý Chúa, và rồi thất bại.  “Tôi nghĩ Chúa dẫn tôi mở kinh doanh đó, nhưng tôi thất bại.”
Bạn làm gì khi không có câu trả lời?  Bạn cứ tin cậy Chúa, biết rằng Ngài đang hành động qua cá tính bạn suốt những hoàn cảnh bạn và rằng Ngài có những kế hoạch tốt cho bạn.

3.    Đừng sợ.  Điều gì đàng sau sợ hãi về ý Chúa?  Gốc rễ vấn đề là bạn nghi ngờ tình yêu của Chúa.  Kinh Thánh nói, “Không có sợ hãi trong tình yêu thương.  Nhưng tình yêu thương trọn vẹn xua đuổi mọi sợ hãi” (1 Giăng 4:18a).  Chúng ta luôn gặp rắc rối khi chúng ta nghi ngờ tình yêu của Chúa, vì khi chúng ta không tin cậy Ngài, chúng ta không vâng lời Ngài.
Thi Thiên 37:23-24 nói, “Những bước chân của người được vững vàng nhờ Chúa. . . Khi người ngã, người sẽ không ngã nhào, vì Chúa là Đấng nắm giữ tay người” (NASB).

Thảo Luận
·      Thể nào bạn đáp ứng lại câu hỏi, “Tại sao điều xấu xảy ra cho người tốt?”
·      Điều gì bạn đang chờ đợi Chúa làm hoặc đem lại cho đời bạn?  Điều gì bạn nghĩ Ngài muốn bạn làm điều đó?

·      Bạn nghĩ câu tuyên bố này nghĩa gì: “Ý Chúa là bày tỏ tình yêu của Ngài”?

No comments:

Post a Comment