Search This Blog

Monday, September 14, 2015

Dấu Hiệu Đầu của Sa Sút là Gì?



By Rick Warren – July 14, 2015
Dịch: Thang Chu

“Hãy yêu gia đình thuộc linh của anh chị em.” (1 Phi-e-rơ 2:17 MSG)

Tôi đã đề cập trước đây Hội Thánh là một Thân Thể, không phải là binhđing, và là một thể hữu cơ, không phải một tổ chức.

Để những bộ phận thân thể bạn hoàn thành mục đích chúng, chúng phải được nối với thân thể.  Cũng y vậy cho bạn là một chi thể Thân Thể đấng Christ.  Bạn được tạo dựng có mục đích cụ thể, nhưng bạn sẽ bỏ lỡ nó nếu bạn không kết nối với một hội thánh địa phương sống động.  Bạn khám phá vai trò bạn trong đời sống qua những quan hệ bạn với người khác.

Kinh Thánh nói với chúng ta, “Mỗi chi thể có ý nghĩa từ thân thể như một tổng thể, không ngược lại được.  Thân thể chúng ta đang nói đó là thân thể đấng Christ của những người được chọn.  Mỗi người trong chúng ta tìm được ý nghĩa và chức năng mình như một chi thể của thân Ngài.  Nhưng khi ngón tay bị chặt đứt hoặc ngón chân bị chặt đứt, chúng ta không thể trèo cao được nữa, phải không?” (Rô-ma 12:4-5 MSG)

Nếu một bộ phận cách nào đó bị thương tách khỏi thân thể, nó sẽ teo và chết.  Nó không thể tồn tại tự mình, và bạn cũng không thể.  Bị tách rời và cắt khỏi huyết sống của Thân Thể tín hữu địa phương, đời sống thuộc linh bạn sẽ héo và dẫn đến ngưng tồn tại (Ê-phê-sô 4:16).

Đây là lý do tại sao triệu chứng đầu tiên của sa sút thuộc linh thường là tham dự không đều các buổi thờ phượng và các buổi nhóm khác của các tín hữu.  Bất cứ khi nào chúng ta không màng việc thông công, mọi việc khác cũng bắt đầu sa sút.

Kinh Thánh nói, “Hãy yêu gia đình thuộc linh anh chị em” (1 Phi-e-rơ 2:17 MSG).

Làm thành viên trong gia đình Chúa không phải chuyện tầm thường cũng không thể bị lơ là tùy tiện.  Hội thánh là chương trình nghị sự của Chúa cho thế giới.  Chúa Giêsu nói, “Ta sẽ xây hội thánh Ta, và quyền lực âm phủ sẽ không thắng nó” (Ma-thi-ơ 16:18 NLT).


Thảo Luận
·      Khác biệt gì giữa một tổ chức và một thể hữu cơ?
·      Thể nào việc bạn đi với Chúa bị ảnh hưởng khi bạn bỏ lỡ hội thánh hoặc nhóm nhỏ hoặc các nhóm họp khác với các tín hữu?

·       Thay đổi gì bạn cần làm để bạn có thể đặt nhiều thời gian và nỗ lực hơn vào việc xây dựng các quan hệ trong Thân Thể đấng Christ?

No comments:

Post a Comment