Search This Blog

Monday, September 14, 2015

Thể Nào Chúa Mong Bạn Yêu Người Làm Tổn Thương Bạn?



By Rick Warren – July 15, 2015
Dịch: Thang Chu

“Căm thù quậy lên rối loạn, nhưng yêu thương tha thứ mọi vi phạm.” (Châm Ngôn 10:12 TEV)

Có lẽ lúc nhỏ bạn bị tổn thương bởi một người lớn -- một giáo viên, một thành viên gia đình, hoặc thậm chí cha mẹ bạn.  Kinh Thánh nói sẽ phán xét nặng việc hành hạ, bỏ bê, và bỏ rơi trẻ em; ngày nào đó Chúa sẽ tính sổ chuyện đó.  Khi Chúa nói, “Hãy hiếu cha mẹ con,” Ngài không nói tôn kính tội lỗi họ hoặc lòng ích kỷ của họ hoặc quyết định sai của họ.  Ngài không nói lờ đi đau đớn trong đời bạn và đeo bộ mặt hạnh phúc và giả bộ như mọi chuyện đều tốt.

Vậy Chúa mong gì?  Thể nào Ngài mong bạn yêu người phá hoại làm tổn thương bạn?

Ngài không mong bạn bỏ lờ chuyện nó.  Ngài không yêu cầu bạn đánh bóng nó hoặc phủ nhận nó hoặc đè nén nó hoặc khước từ người làm tổn thương bạn.

Chúa không muốn bạn giả mạo chuyện đó; Ngài muốn bạn đối diện nó, vì bạn không thể tha thứ cho đến khi bạn đối diện nỗi tổn thương.  Bạn phải ngưng bị kẹt, và bạn phải ngưng đổ tội.

Nếu bạn sẽ trở thành người nữ hoặc nam đáng yêu như Chúa muốn, bạn sẽ phải đối phó ngay với tổn hại người khác gây cho bạn trong quá khứ.  Nếu bạn vẫn giận dữ với cha mẹ hoặc ai đó, bạn vẫn cho phép người đó điều khiển bạn.

Đừng cho phép điều đó nữa.  Bạn phải đối phó với giận dữ.  Bạn phải đối diện nó trước khi bạn tha thứ nó.

Châm Ngôn 10:12 nói, “Căm thù quậy lên rắc rối, nhưng yêu thương tha thứ tất cả vi phạm” (TEV).

Tôi không biết bạn cần tha thứ ai, nhưng tôi biết hôm nay là ngày tha thứ.  Tình yêu bỏ qua.  Tình yêu tha thứ.  Vì họ đáng được vậy?  Không.  Vì chính điều Chúa đã làm cho bạn, và đó là cách duy nhất để tự do.

Thảo Luận
·      Những tổn hại nào trong đời bạn vẫn cứ giữ?
·      Kết quả gì trong đời bạn khi bạn tha thứ ai đó?  Thể nào điều đó thay đổi bạn?
·      Thể nào bạn tôn kính ai đó có lẽ đã làm tổn thương bạn trong quá khứ?


No comments:

Post a Comment