Search This Blog

Monday, September 14, 2015

Bạn Có Thể Học Yêu Giống Chúa Giêsu Không?



By Rick Warren – July 4, 2015
Dịch: Thang Chu

“Tất cả anh chị em cùng là thân thể đấng Christ, và mỗi người là một phần thân ấy.” (1 Cô-rinh-tô 12:27 NLT)

Bạn không là Thân đấng Christ một mình.  Bạn cần những người khác bày tỏ điều đó.  Cùng chung, không tách riêng, chúng ta là Thân Ngài.

Gia đình hội thánh đem bạn ra khỏi cô lập hướng ngã.  Hội thánh địa phương là lớp học để học cách hòa thuận trong gia đình Chúa.  Nó là phòng thí nghiệm tập tình yêu vô vị kỷ, thông cảm.

Là thành viên dự phần, bạn học quan tâm người khác và chia sẻ những từng trải người khác: “Nếu một phần thân đau đớn, tất cả những phần khác đau đớn theo.  Hoặc nếu một phần thân được tôn trọng, tất cả phần khác chia sẻ tôn trọng đó” (1 Cô-rinh-tô 12:26 NCV).

Chỉ trong những tín hữu tầm thường, bất toàn, chúng ta mới có thể học tương giao thật và kinh nghiệm chân lý Tân Ước về việc được kết nối và phụ thuộc lẫn nhau (Ê-phê-sô 4:16; Rô-ma 12:4-5; Cô-lô-se 2:19, 1 Cô-rinh-tô 12:25).

Tương giao theo Kinh Thánh là tận hiến cho nhau như chúng ta phải tận hiến cho Chúa Giêsu Christ.  Đức Chúa Trời mong đợi chúng ta dâng đời sống mình cho nhau.  Nhiều Cơ-đốc-nhân biết Giăng 3:16 lại không biết 1 Giăng 3:16: “Chúa Giêsu Christ đã trải sự sống Ngài cho chúng ta. Và chúng ta nên trải sự sống chúng ta cho anh chị em mình” (NIV).


Thảo Luận
·      Mức thăng bằng nào bạn có giữa việc liên lạc với Thân đấng Christ và thời giờ dành xây dựng liên hệ với người chưa tin?

·      Bạn có lẽ không phải trải sự sống bạn cho ai đó, nhưng cách nào bạn bày tỏ tình yêu hy sinh cho những tín hữu khác?     

No comments:

Post a Comment