Search This Blog

Monday, September 14, 2015

Bạn Không Thể Cản Chúa Yêu Bạn!



By Rick Warren – July 9, 2015
Dịch: Thang Chu

“Chúng ta yêu vì Ngài yêu chúng ta trước.” (1 Giăng 4:19 NIV)

Chúng ta được tạo dựng theo hình ảnh Chúa để làm hai điều trên Trần Gian: học yêu Chúa và học yêu người khác.  Đời sống tất cả là về yêu thương.

Nhưng tình yêu luôn bắt đầu với Chúa.  Ngài yêu chúng ta trước, và điều đó cho chúng ta khả năng để yêu người khác.  Kinh Thánh nói trong 1 Giăng 4:19, “Chúng ta yêu vì Ngài yêu chúng ta trước” (NIV).

Lý do duy nhất bạn có thể yêu Đức Chúa Trời hoặc yêu người khác được là vì Chúa yêu bạn trước.  Và Ngài bày tỏ tình yêu đó bằng cách gửi Chúa Giêsu đến Trần Gian để chết cho bạn.  Ngài bày tỏ tình yêu đó bằng cách sáng tạo bạn.  Ngài bày tỏ tình yêu đó bằng cách cho bạn mọi thứ bạn có trong đời; tất cả đó là quà tặng tình yêu của Chúa.

Để yêu người khác và trở thành người yêu vĩ đại, chúng ta trước hết cần hiểu và cảm nhận nhiều thể nào Chúa yêu chúng ta.  Chúng ta không chỉ muốn nói về tình yêu, đọc về tình yêu, hoặc thảo luận tình yêu; chúng ta cần kinh nghiệm tình yêu của Chúa.

Chúng ta cần đạt đến ngày mà khi chúng ta cuối cùng, đầy đủ hiểu thể nào Chúa yêu chúng ta hoàn toàn và vô điều kiện.  Chúng ta cần neo chắc trong chân lý nói chúng ta không thể làm Chúa ngừng yêu chúng ta.

Một khi chúng ta neo chắc trong tình yêu vô điều kiện của Chúa, chúng ta sẽ bắt đầu khoan dung mọi người.  Chúng ta sẽ không giận như trước nữa.  Và chúng ta có thể yêu người khác như Chúa yêu chúng ta.

Thảo Luận
·      Hãy suy gẫm điều này:
o   Ai cần bạn kiên nhẫn hơn?
o   Ai cần bạn dành cho nhiều thời giờ hơn?
o   Ai bạn cần tha thứ?
o   Ai cần lòng thương xót và ơn sủng của bạn?
·      Bạn có thể làm gì để hiểu nhiều hơn tình yêu Đức Chúa Trời dành cho bạn?
·      Thể nào Đức Chúa Trời bày tỏ tình yêu Ngài cho bạn?





No comments:

Post a Comment