Search This Blog

Monday, September 14, 2015

Tại Sao Tin Bao Gồm Thuộc Về



By Rick Warren -- July 2, 2015
Dịch: Thang Chu

“Trong đấng Christ, chúng ta, dù đông, tạo chung một thân, và mỗi thành viên thuộc về tất cả người khác.”  (Rô-ma 12:5 NIV)

Bạn được gọi để thuộc về nhau, không chỉ tin.

Chúng ta được tạo ra vì cộng đồng, được tạo thành để thông công, và được hình thành để có gia đình, và không ai trong chúng ta có thể hoàn thành mục đích Chúa nhờ chính mình.  Kinh Thánh không hề biết vị thánh cô đơn nào hoặc ẩn sĩ tâm linh nào tách biệt những tin đồ khác và rút khỏi thông công.

Kinh Thánh nói chúng ta được cùng đặt chung, cùng dự phần, cùng xây dựng, cùng thành viên, cùng thừa hưởng, cùng ăn khớp, cùng nắm chặt, và chúng ta sẽ cùng được cất lên (1 Cô-rinh-tô 12:12; Ê-phê-sô 2:21-22; 3:6; 4:16; Cô-lô-se 2:19; 1 Tê-sa-lô-ni-ca 4:17).

Bạn không là riêng bạn nữa!

Trong khi liên hệ bạn với đấng Christ là cá nhân riêng, Đức Chúa Trời không bao giờ định điều đó là riêng tư.  Trong gia đình Chúa bạn được kết nối với mỗi tín đồ khác, và bạn sẽ thuộc về nhau trong cõi đời đời.  Kinh Thánh nói, “Trong đấng Christ, chúng ta, dù đông, tạo chung một thân, và mỗi thành viên thuộc về tất cả người khác” (Rô-ma 12:50).

C. S. Lewis ghi chú rằng chữ “thành viên” có gốc từ Cơ-đốc-nhân, nhưng thế gian làm mất đi ý nghĩa gốc của nó.  Các tiệm buôn giảm giá cho các thành viên, và các nhà quảng cáo dùng tên thành viên để tạo danh sách gửi thư.  Trong hội thánh, thành viên thường được giảm xuống chỉ đơn giản là thêm tên vào danh sách, không đòi hỏi hoặc mong đợi gì.

Đối với Phao-lô, làm “thành viên” Hội Thánh nghĩa là làm một bộ phận sống động của thân thể sống, một phần liên kết bất khả phân của Thân Thể Đấng Christ.  Chúng ta cần hồi phục và thực hành ý nghĩa Kinh Thánh của thành viên.  Hội Thánh là một thân thể, không phải là binhđing; một chất hữu cơ, không phải một tổ chức (Rô-ma 12:4-5; 1 Cô-rimh-tô 6:15; 12:12-27).

Mục đích Chúa cho Hội Thánh Ngài giống y năm mục đích Ngài cho bạn.  Thờ phượng giúp bạn tập trung vào Chúa; thông công giúp bạn đối diện vấn nạn đời sống; môn đồ hóa giúp cũng cố đức tin bạn; mục vụ giúp bạn tìm ra ân tứ bạn; quyền năng giúp bạn hoàn thành công vụ bạn.

Không gì trên trần gian giống Hội Thánh!

Thảo Luận
·      Điều gì bạn nghĩ hội thánh phải mong đợi từ các thành viên hội thánh?
·      Thể nào bạn hoàn thành mục đích bạn khi làm thành viên của Thân Thể đấng Christ tại hội thánh địa phương?
·      Tại sao đôi khi thật khó chọn cộng đồng hơn là cô độc?


  

No comments:

Post a Comment