Search This Blog

Monday, September 14, 2015

Đầu Tư Tốt Nhất Bạn Sẽ Làm Được



By Rick Warren – June 2, 2015

“Hãy bảo họ dùng tiền bạc làm việc thiện.  Họ phải giàu có trong việc lành và phải vui vẻ ban cho người có nhu cầu, luôn sẵn sàng chia sẻ với người khác bất cứ gì Chúa ban cho họ.  Làm vậy họ sẽ chất chứa của cải thật cho chính họ trên trời – đó là đầu tư thật sự cho đời vĩnh hằng!  Và họ sẽ sống đời Cơ-đốc-nhân kết quả dưới tại đây nữa.” (1 Ti-mô-thê 6:18-19 TLB)

Lòng quãng đại là một đầu tư.  Lu-ca 16:9 nói, “Hãy dùng nguồn lợi trần gian này đem ích lợi cho người khác” (NLT).  Tôi đã nói nhiều lần rằng bạn không thể đem nó theo bạn.  Bạn có biết nhà tang bán bộ com-lê để chôn cất không?  Những bộ này cho người chết muốn chôn cất mặc bộ com-lê nhưng không có.  Bạn có biết khác nhau gì trong bộ com-lê chôn cất không?  Không có túi trong đó!  Thật là vậy!  Bạn không cần túi, vì bạn không thể đem theo gì với bạn.  Nhưng bạn có thể gửi nó đi trước.

Cách nào bạn làm được?  Bằng cách đầu tư vào người sẽ đi đến đó.

Kinh Thánh nói trong 1 Ti-mô-thê 6:18-19, “Hãy bảo họ dùng tiền bạc làm việc thiện.  Họ phải giàu có trong việc lành và phải vui vẻ ban cho người có nhu cầu, luôn sẵn sàng chia sẻ với người khác bất cứ gì Chúa ban cho họ .  Làm vậy họ sẽ chất chứa của cải thật sự cho chính họ trên trời – đó là đầu tư an toàn duy nhất  cho đời vĩnh hằng!  Và họ sẽ sống đời Cơ-đốc-nhân kết quả  dưới tại đây nữa” (TLB).

Mỗi lần bạn quãng đại với người nghèo, bạn hữu, hoặc hàng xóm, Chúa nói bạn đang chất chứa của cải trong nhà băng Thiên Đàng.  Thời gian bạn trên trần gian chỉ khoảng 80 và nhiều nhất 100 năm.  Bạn sẽ sống ngàn ngàn tỉ năm trong đời vĩnh hằng.  Ở đâu bạn cần tài khoản lớn nhất?

Không đầu tư nào lớn hơn vào Vương Quốc Chúa.  Khi bạn giúp người khác bằng thời giờ bạn, tiền bạc bạn, nguồn lợi bạn -- bất cứ gì bạn có -- bạn thực sự đang đầu tư vào Thiên Đàng.  Đầu tư của bạn được bảo vệ trên Thiên Đàng.  Nó được trả tiền lời tốt.  Nó được chứng thực.  Có tiền lãi cổ phần lớn và không sợ mất.


Thảo Luận
·      Tại sao đôi khi chúng ta thấy dễ đầu tư vào nhà băng trần thế hơn là vào Thiên Đàng?  Nó có thực thành công hơn không?
·      Rủi ro gì khi đầu tư trần thế hơn là đầu tư cõi vĩnh hằng?
·      Nếu sự cứu rỗi do nơi ân sủng Chúa, tại sao bạn nghĩ Ngài vẫn  muốn bạn làm việc thiện?


No comments:

Post a Comment