Search This Blog

Wednesday, September 23, 2015

God Tạo Bạn, và Bạn Thuộc Ngài



By Rick Warren – September 23, 2015
Dịch: Thang Chu

“Và Mary nói: ‘Linh hồn tôi tôn vinh Chúa và tâm linh tôi vui mừng nơi God là Đấng Cứu Rỗi tô.” (Lu-ca 1:46-47)

Khi gặp chuyện đặt kế hoạch, nhiều Cơ-đốc-nhân hành động như người vô thần.  Họ nhận thức Chúa Giêsu cứu rỗi họ, nhưng họ không thực tin cậy Ngài.  Họ nghĩ họ có thể đặt kế hoạch đời sống họ bất cứ cách nào họ muốn.  Nhưng thực tế là God tạo dựng mọi người, và Ngài tạo người đó vì một mục đích độc đáo.  Ngài có định mệnh đặc biệt cho mỗi người.

God có kế hoạch cho Mary.  Ngài chọn cô, và Ngài tạo ra cô để trở nên mẹ của Con God.  Và đáp ứng của Mary là gì?  Cô không nói, “Tôi đã có kế hoạch riêng cho đời tôi rồi.  Tôi quá bận.  Tôi phải làm điều tốt nhất cho tôi.”  Không, cô nhận ra God có mục đích cho đời cô, và cô sẵn sàng làm bất cứ gì Ngài muốn.

Đáp ứng của cô là bài ca ngợi: “Linh hồn tôi tôn vinh Chúa và tâm linh tôi vui mừng nơi God là Đấng Cứu Rỗi tôi” (Lu-ca 1:46b-47 NIV).  Mary nhận ra rằng God là Chúa và Đấng Cứu Rỗi của cô, thậm chí cô biết không ai sẽ tin cô khi cô nói với họ điều thiên sứ nói.

Bạn có tin God đã tạo ra bạn vì một định mệnh đặc biệt không?  Kinh Thánh nói, “Hãy nhận biết Chúa là God.  Ngài tạo ra chúng ta, và chúng ta thuộc về Ngài; chúng ta là dân Ngài, bầy chiên Ngài chăn” (Thi Thiên 100:3 NCV).

God tạo ra bạn.  Ngài tạo ra bạn và thiết kế bạn, và bạn thuộc về Ngài.  Định mệnh God cho đời bạn thật tốt hơn bất cứ kế hoạch nào bạn sẽ thực hiện được.  Vậy nếu bạn giao phó ai đó đời bạn, ai đáng giao phó hơn là Đấng Tạo Hóa của bạn, là Đấng sáng tạo bạn có mục đích?

Thảo Luận

·      Những kế hoạch gì bạn đang làm cho chính bạn?  Thể nào chúng phản ảnh sự trông cậy của bạn vào God và ý chỉ Ngài?
·      Nếu bạn thực giao phó Ngài định mệnh bạn, điều gì cần thay đổi về đời sống cầu nguyện của bạn?  Điều gì thay đổi mối quan hệ bạn với người khác?  Quan điểm bạn về những biến cố thế giới?
·      Dành ít phút, và viết xuống bài hát ca ngợi God để bày tỏ cho Ngài rằng bạn muốn làm theo ý chỉ Ngài và hoàn thành mục đích Ngài cho đời bạn.



No comments:

Post a Comment