Search This Blog

Monday, September 14, 2015

Tại Sao Bạn Nghĩ Bạn Không Có Thời Gian?



By Rick Warren – August 25, 2015
Dịch: Thang Chu

“Nguyện Chúa bình an . . . trang bị anh chị em tất cả gì anh chị em cần để thực hiện ý Ngài.” (Hê-bơ-rơ 13:21 TLB)

Nguyên tắc về “dùng nó hay mất nó” thật là phổ thông.  Nếu bạn không tập thể dục, bắp thịt bạn teo dần.  Nếu bạn không đầu tư tiền, bạn mất nó.  Nếu bạn không học dùng trí não, nó sẽ lụn dần lụn dần khi bạn lớn tuổi hơn.  Nếu bạn có tài mà không thực tập, bạn sẽ mất tài năng đó.

Ngược lại cũng đúng.  Nếu bạn dùng nó, bạn lại có nhiều hơn.  Vậy nếu bạn dùng bắp thịt bạn, nó nở hơn.  Nếu bạn lấy ít tiền và đầu tư nó, nó nhiều hơn.  Nó nhân bội!

Hê-bơ-rơ 13:21 nói, “Nguyện Chúa bình an . . . trang bị anh chị em tất cà gì anh chị em cần để thực hiện ý Ngài” (TLB).

Điều gì bạn cần nhiều hơn trong đời bạn?  Về năng lực thì sao?  Về thời gian thì sao?  Về tài chánh thì sao?  Về tài năng thì sao?

Đây là bí quyết: Bất cứ gì bạn cần hơn, hãy lấy chút ít gì bạn có và bắt đầu dùng nó phục vụ người khác cách vô vị kỷ, và Chúa sẽ nhân bội nó.  Bạn nói, “Tôi không có thời gian phục vụ người khác.  Tôi không có thời gian làm mục vụ.  Tôi không có thời gian làm xong mọi chuyện tôi cần.  Thể nào tôi thêm điều khác vào nữa?”  Tại sao bạn nghĩ bạn không có thời gian?  Vì Chúa không bao giờ muốn bạn dùng hết thời gian cho một mình bạn.  Tại sao Chúa cho bạn thời gian nhiều hơn nếu bạn chỉ dùng nó cho bạn?

Cũng giống nguyên tắc dâng phần mười, mà 10 phần trăm tất cả gì bạn làm được trả lại cho Chúa.  Tại sao?  Vì khi bạn dâng 10 phần trăm đó lại cho Chúa, Chúa lấy 90 phần trăm còn lại của bạn và khiến nó lan xa hơn mức nó có thay vì bạn giữ 100 phần trăm cho riêng bạn.  Điều đó cũng đúng với thời gian bạn.  Đúng với tài năng bạn.  Đúng với bất cứ gì trong đời bạn.

Nếu bạn không dùng nó, bạn mất nó.  Và cách bạn có thêm là qua cách bạn đầu tư chút ít cái bạn có.  Hãy theo dõi và xem Chúa sẽ cho bạn mọi thứ bạn cần và nhiều hơn nữa để thực hiện ý Ngài khi bạn dùng thời gian, tiền bạc, và tài năng bạn cho Ngài.


Thảo Luận
·      Thể nào bạn thấy Chúa nhân bội thời gian, tiền bạc, hoặc tài năng bạn khi bạn đầu tư nó vào điều thực quan trọng?
·      Những tài năng bạn là gì?  Thể nào bạn có thể dùng chúng phục vụ người khác?
·      Một cách nào bạn có thể dùng thời gian bạn phục vụ người khác?  Điều gì bạn phải thay đổi về thời khóa biểu bạn để thực hiện được thời khóa biểu đó?





No comments:

Post a Comment