Search This Blog

Thursday, September 10, 2015

Tăng Trưởng Tâm Linh: Thay Thói Quen Cũ Bằng Cái Mới



By Rick Warren – June 26, 2015
Dịch: Thang Chu

“Hãy tập những điều này.  Chuyên chú đời con cho chúng để mọi người thấy tiến bộ con.” (1 Ti-mô-thê 4:15 GW)

Khi bạn được ban bản chất mới ngay lúc cải đạo, bạn hãy còn những thói quen, tập quán, và thực hành cũ cần được bỏ và thay thế.

Hãy bỏ đi sợ hãi kiềm giữ bạn không tăng trưởng.  Sự thật là chúng ta được tự do, nhưng thường thì nó làm chúng ta khốn khổ lúc đầu.  Sợ hãi điều chúng ta có thể khám phá ra, nếu chúng ta thành thật đối diện những khuyết điểm tính tình mình, kiềm giữ chúng ta sống trong tù ngục của phủ nhận đó.  Chỉ khi chúng ta để Chúa chiếu ánh sáng sự thật Ngài trên những khuyết điểm, thất bại, và tự ty của chúng ta thì chúng ta mới có thể bắt đầu làm việc với chúng.  Đây là lý do bạn không thể trưởng thành mà không cần thái độ khiêm nhường, dễ dạy.

Ngưng dựa căn cước bạn quanh “khuyết điểm” bạn.  Chúng ta nói, “Tôi giống vậy. . .” và “Tôi là vậy.”  Sự lo lắng vô thức là nếu tôi bỏ đi thói quen của tôi, tổn thương của tôi, hoặc tự ty của tôi, tôi sẽ là ai?  Cái sợ này chắc chắn làm chậm sự tăng trưởng của bạn. 

Như tôi viết hôm qua, thói quen tốt cần thời gian để phát triển.  Nhớ rằng đức tính bạn là tổng hợp những thói quen bạn.  Bạn không thể nói mình liêm chính trừ khi thói quen bạn luôn là ngay thẳng.  Một người chồng chung thủy với vợ hầu hết thời gian thì chẳng chung thủy chút nào!  Thói quen bạn xác định đức tính bạn. 

Hãy nhớ: Bạn phải tập hàng ngày những thói quen khiến bạn giống đấng Christ hơn.  “Hãy chuyên chú đời cho chúng để mọi người thấy tiến bộ con” (1 Ti-mô-thê 4:15b GW).


Thảo Luận
·      Thói quen xấu nào bạn để nó định rõ tính chất bạn?
·      Thể nào bạn hạ mình và cho Chúa thấy bạn sẵn sàng đối diện những bứt rứt của bạn?
·      Điều gì bạn cần thay đổi đời bạn -- thời khóa biểu bạn, người mà bạn tới lui, cách bạn dùng thời gian rảnh, v.v. -- để rồi bạn có thể hành động mỗi ngày phát triển những thói quen tốt hơn?





No comments:

Post a Comment