Search This Blog

Monday, September 14, 2015

Cách Yêu Người Không Đáng Yêu



By Rick Warren – July 22, 2015
Dịch: Thang Chu

“Thật đúng khi tôi cảm nhận cách này về anh chị em, vì tôi đặt anh chị em trong lòng tôi.” (Phi-líp 1:7a NIV)

Tôi khám phá rằng nếu người ta không trong tâm tôi, thì họ dễ chọc giận tôi.  Nếu bạn không để con cái bạn trong tâm bạn, chúng dễ chọc giận bạn.  Nếu bạn không để chồng bạn trong tâm bạn, ổng dễ chọc giận bạn.

Lý do nhiều hôn nhân gãy đổ là vì người phối ngẫu phản ứng với nhau từ trí họ hơn là từ tâm họ.  Khi vợ bạn nói, “Em thấy buồn bã,” hãy lắng nghe nàng; điều này hợp lý.  Khi chồng bạn nói, “Anh không thấy điều này đúng cho chúng ta làm, và anh nghĩ chúng ta nên làm điều khác,” hãy lắng nghe chàng.

Tình yêu thật lòng bắt đầu bằng hiểu biết tại sao người khác cảm nhận cách họ làm.  Hãy hỏi, và lắng nghe.  Nghe người tổn thương, tìm vấn nạn, và biết điều gì khiến người phối ngẫu bạn rầy rà.  Bạn cần hiểu tâm trạng người thân cận bạn nhất - tại sao họ hành động cách đó.  Nếu bạn quan tâm, bạn sẽ biết.

Cách nào bạn yêu người khi, cả khi bạn hiểu họ, bạn thấy họ không đáng yêu?

“Chúa có thể thử thể nào tôi khao khát tất cả anh chị em bằng tình yêu của đấng Christ Giêsu” (Phi-líp 1:8 NIV).  Trong tiếng Hy-lạp, chữ “tình yêu” là chữ về ruột già.  Trong xã hội Hy-lạp, người ta nghĩ rằng nơi ngự tình cảm là nơi bao tử bạn và gan bạn.

Pha-lô nói, “Tôi yêu anh chị em hết ruột gan.”  Đó không là loại tình yêu tự nhiên.  Đó là loại tình yêu siêu nhiên.  Đó là lý do Phao-lô nói nó không từ chính ông, nhưng nó là tình yêu của đấng Christ Giêsu.  Tình yêu của con người mòn mỏi và khô cạn và chết yểu.  Loại tình yêu duy nhất kéo dài được dù đau lòng và khó khăn trong cảnh ngộ là tình yêu của Đức Chúa Trời – tình yêu của Chúa Giêsu Christ.

Vậy thể náo bạn có loại tình yêu ruột gan này?  “Tình yêu của Chúa đã đổ ra vào lòng chúng ta qua Thánh Linh được ban cho chúng ta” (Rô-ma 5:5b).  Tình yêu của Chúa không là cái bạn kiếm được.  Nó là cái được đổ vào lòng bạn bởi Thánh Linh khi bạn để Ngài sống trong bạn ngày qua ngày.


Thảo Luận
·      Hãy tập thói quen tuần này chú ý đến người ta bằng cách bạn lắng nghe, hỏi họ những câu sâu sắc, và tỏ ra thật quan tâm.  Phản ứng của người ta là gì?
·      Ai bạn cần bày tỏ tình yêu siêu nhiên của Chúa hôm nay?

·      Thể nào bạn đã thấy tình yêu của Chúa đổ ra qua bạn đến người khác khi bạn ý thức nhiều hơn về Thánh Linh trong bạn?

No comments:

Post a Comment