Search This Blog

Monday, September 14, 2015

Niềm Tin Bạn Tháo Dây Quyền Năng God



By Rick Warren - September 14, 2015
Dịch: Thang Chu

“Chúa Giêsu nhìn họ và nói, ‘Với loài người thì không thể, nhưng với God mọi sự đều có thể.’” (Ma-thi-ơ 19:26 NIV)

Mọi sự đề có thể với God. 

“Chúa Giêsu nhìn họ và nói, ‘Với loài người thì không thể, nhưng với God mọi sự đều có thể’” (NIV).

Tại sao Hội Thánh Saddleback thực hiện Kế Hoạch PEACE?  Điều gì khiến chúng tôi nghĩ chúng tôi có thể dẫn hàng trăm ngàn hội thánh khác đi theo năm vấn nạn lớn nhất trần gian này?  Câu trả lời là chúng tôi có một God vĩ đại.  Người ta nói, “Anh tưởng anh là ai?”  Câu hỏi sai.  Câu hỏi phải là, “Chúng ta tưởng God là ai?”  God của tôi có thể làm bất cứ gì.

Chúa Giêsu nói, “Theo đức tin con, điều này phải xảy ra cho con” (Ma-thi-ơ 9:29).

God muốn dùng bạn.  Ngài muốn ban phước bạn.  Ngài muốn làm điều lạ lùng trong đời bạn.  Ngài muốn bạn là người thay đổi thế giới.  Nhưng Ngài đang đợi bạn tin cậy Ngài.  Bạn cần ngưng nói, “Tôi không thể.”  “Tôi không thể làm hôn nhân này kết quả.”  “Tôi không thể làm điều God muốn tôi làm.”  Đó là dối trá!  Mọi sự đều có thể với God.

Ê-phê-sô 3:20 nói, “Hiện nay vinh hiển thuộc God, là Đấng bởi quyền năng vô song Ngài hoạt động trong chúng ta có thể làm vượt xa điều chúng ta dám xin hoặc mơ ước - vượt quá những lời cầu nguyện, khao khát, tư tưởng hoặc hy vọng cao nhất của chúng ta” (TLB).  Đó là tại sao tôi thúc đẩy bạn qua những bài dưỡng linh này, vì tôi biết bạn có tiềm năng lớn - vượt xa cái bạn từng tưởng tượng.  God muốn dùng bạn, và theo như đức tin bạn điều đó sẽ xảy ra cho bạn.

Bạn biết điều gì ngược lại đức tin bạn chứ?  Nó không là người ta.  Nó không là chỉ trích.  Nó không là ma quỷ.  Nó là lòng vô tín của bạn.  Bạn là vấn nạn lớn nhất trong đời bạn.  Tại sao bạn không tin God nhiều nữa?  Tại sao bạn không tin cậy Ngài nhiều nữa?  Đó là lựa chọn của bạn.  Có nhiều điều bạn không làm chủ được, nhưng bạn có thể chọn tin God.

Bạn có muốn God làm những điều lớn trong đời bạn không?  Thì hãy bắt đầu tin.


Thảo Luận
·      Điều gì dường như không thể mà bạn muốn God làm trong đời bạn?  Bạn có thành thật tin Ngài có thể làm điều đó không?
·      Thể nào việc tạ ơn God trước chứng tỏ với Ngài niềm tin của bạn?
·      Điều gì là “Tôi không thể” mà bạn cần biến thành “God có thể”?






No comments:

Post a Comment