Search This Blog

Monday, September 14, 2015

Tình Yêu Là Điều Bạn Làm


By Rick Warren – July 26, 2015
Dịch: Thang Chu

“Hỡi các con thân yêu, đừng chỉ nói chúng ta yêu thương nhau; chúng ta hãy bày tỏ lẽ thật đó bằng hành động.” (1 Giăng 3:18 NLT)

Nếu bạn thật sự yêu ai đó, thì bạn bày tỏ nó bằng cách bạn hàng động hướng về người đó.

Tình yêu hơn hẳn hấp dẫn và hơn hẳn gợi hứng.  Nó cũng hơn hẳn cảm thương, như nhiều bài hát ngày nay đề nghị.  Theo tiêu chuẩn này, phải chăng tình yêu chết khi cảm xúc bay đi?  Không – không chút nào – vì tình yêu là hành động và cư xử.

Lập đi lập lại trong Kinh Thánh, Chúa ra lệnh chúng ta yêu thương lẫn nhau, và bạn không thể ra lệnh cảm xúc.  Nếu tôi bảo bạn ngay bây giờ, “Buồn đi!” bạn không thể buồn đúng tâm trạng được.  Y như diễn viên, bạn có thể giả vờ buồn, nhưng bạn không được cài đặt cảm xúc để thay đổi theo mệnh lệnh.

Nếu tình yêu chỉ là cảm xúc, thì Chúa không thể ra lệnh yêu.  Nhưng tinh yêu là điều bạn làm.  Nó có thể tạo ra cảm xúc, nhưng tình yêu là một hành động.

Kinh Thánh nói, “Đừng chỉ nói chúng ta yêu thương nhau; chúng ta hãy bày tỏ lẽ thật đó bằng những hành động của chúng ta” (1 Giăng 3:18 NLT).

Chúng ta có thể nói một hành động tốt: “Tôi yêu con người.”  Nhưng thực sự chúng ta yêu họ không?  Tình yêu của chúng ta được lộ ra trong cách chúng ta hành động hướng về họ.

Thảo Luận
·      Cách nào bạn sẽ bày tỏ cho người khác rằng bạn yêu thương họ?  Hãy nghĩ về gia đình bạn, và hãy cụ thể.  Cách nào bạn bày tỏ tình yêu của bạn cho từng người trong gia đình bạn?
·      Bạn có lẽ hiểu rằng Chúa yêu bạn.  Cách nào Ngài đã bày tỏ cho bạn Ngài yêu bạn nhiều thể nào?
·      Bằng cách nào Hội Thánh có thể bước lên và bày tỏ tình yêu chúng ta qua hành động?  Còn hội thánh bạn thì sao?  Còn nhóm nhỏ bạn thì sao?



No comments:

Post a Comment