Search This Blog

Monday, September 14, 2015

Tình Yêu của Chúa Sâu Hơn Vấn Nạn Bạn



By Rick Warren – July 20, 2015
Dịch: Thang Chu

“Chúa đến từ cao và nắm tôi; Ngài kéo tôi khỏi vực nước sâu.” (Thi Thiên 18:16 TEV)

Có những lúc chúng ta nghĩ, “Tôi lặn hụp lần cuối!  Tôi sắp chìm!”  Bất kể bạn lún sâu bao nhiêu, tình yêu của Chúa ở đó.  Ngài có thể kéo bạn ra khỏi vực nước sâu nhất.

Bất kể vấn nạn bạn là gì, tình yêu của Chúa sâu hơn vấn nạn bạn.  Bạn có lẽ trong tuyệt vọng sâu xa, khó khăn sâu xa, hoặc dưới căng thẳng sâu xa.  Bạn có lẽ gặp những vấn nạn sâu thẳm -- những vấn nạn tình cảm, vấn nạn thể chất, hoặc vấn nạn tài chánh.

Tuy nhiên tình yêu của Chúa vẫn sâu hơn.

Corrie ten Boom và Betsy ten Boom là những Cơ-đốc-nhân sống ở Hòa Lan thời Thế Chiến II.  Họ giấu người Do Thái trong nhà để bảo vệ họ khỏi Đức Quốc Xã.  Khi họ bị khám phá, không chỉ những người Do Thái đó bị bắt vào trại tập trung nhưng Corrie và Betsy cũng bị bắt, và họ trải qua phần còn lại chiến tranh ở đó.

Sau khi chứng kiến tàn bạo này đến tàn bạo khác, Corrie bảo Betsy, “Nơi này là vực Địa Ngục!”  Betsy trả lời, “Không vực nào sâu đến nỗi tình yêu của Chúa lại không sâu hơn.”

Những tháng qua, bạn có lẽ đã đụng đáy thẳm.  Có lẽ bạn ở đáy tài chánh và bạn nghĩ, “Tôi đang sạch túi!”  Hoặc, bạn đụng đáy tình cảm, hoặc hôn nhân bạn đụng đáy, hoặc bạn có nan đề sức khỏe.  Bạn bực mình, và bạn nghĩ, “Tôi đang chìm.”

Chúa ở đâu khi bạn đụng đáy?  Ngài ở ngay đó bên dưới bạn.  Ngài là “nơi trú ẩn của bạn, và cánh tay bất tử Ngài bên dưới bạn” (Phục Truyền 33:27a NLT).

Hãy ngã vào bàn tay yêu thương của Ngài.  Hãy để Ngài đỡ bạn và nâng bạn khi bạn không còn nơi nào khác để đi.


Thảo Luận
·      Những lời hứa nào của Chúa bạn cần để nương dựa hôn nay?
·      Khi Chúa nâng đỡ bạn, bạn nghĩ trách nhiệm bạn là gì?

·      Bạn nghĩ “trú ẩn” nghĩa là gì?

No comments:

Post a Comment