Search This Blog

Monday, September 14, 2015

Tại Sao Chúa Yêu Bạn Thậm Chí Lúc Bạn Gặp Ngày Xấu



By Rick Warren – July 11, 2015
Dịch: Thang Chu

“Đây là cách Đức Chúa Trời yêu thế giới: Ngài đã ban Con một duy nhất của Ngài, để ai tin Con ấy sẽ không bị diệt vong nhưng được đời sống vĩnh phúc.” (Giăng 3:16 NLT)

Đức Chúa Trời yêu bạn quá nhiều đến nỗi Ngài gửi Chúa Giêsu làm công tác yêu thương với thông điệp tình yêu.  Kinh Thánh không nói Đức Chúa Trời đã yêu; nhưng nói đang yêu.  Yêu là bản chất Ngài; Đức Chúa Trời là tình yêu.

Đức Chúa Trời sáng tạo toàn thể vũ trụ.  Ngài sáng tạo hành tinh này; Ngài sáng tạo chủng tộc loài người.  Rồi, Ngài sáng tạo bạn vì Ngài yêu bạn.

Có thể nói rằng lý do bạn sống là vì Chúa sáng tạo bạn làm đối tượng tình yêu của Ngài.  Chúa tạo bạn để Ngài có thể yêu bạn và để bạn cũng yêu Ngài.  Tình yêu của Chúa cho bạn là lý do tim bạn còn đập ngay phút này; là lý do bạn đang thở.

Tin mừng của Chúa là Ngài yêu bạn lúc bạn gặp ngày tốt cũng nhiều bằng lúc Ngài yêu bạn lúc bạn gặp ngày xấu.  Ngài yêu bạn khi bạn cảm nhận tình yêu Ngài, và Ngài yêu bạn khi bạn dường như không cảm nhận được tình yêu Ngài.  Ngài yêu bạn bất kể bạn nghĩ bạn xứng đáng với tình yêu Ngài hay không. 

Không gì bạn có thể làm khiến Chúa ngưng yêu bạn.  Bạn có thể thử, nhưng đơn giản là bạn không thể làm được điều đó – vì tình yêu Ngài cho bạn dựa vào bản tính Ngài chứ không vào điều bạn làm hoặc nói hoặc cảm nhận.

Đức Chúa Trời yêu bạn nhiều đến nỗi Ngài sai Con duy nhất của Ngài, Chúa Giêsu, vào thế giới này “để hễ ai tin Con ấy sẽ không bị hư diệt vong nhưng được đời sống vĩnh phúc” (Giăng 3:16b NLT).

Khi Chúa Giêsu dang tay Ngài ra rộng bằng thật tự giá, Ngài nói, “Ta yêu con nhiều thế đấy!  Ta yêu con nhiều đến nỗi đau đớn.  Ta yêu con nhiều đến nỗi Ta sẽ chết cho con để Ta không phải sống mà không có con.”

Tình yêu của Chúa vượt quá tất cả hiểu biết loài người, và thật khó cho chúng ta nắm được bề rộng, bề dài, bề cao, và bề sâu tình yêu của Chúa cho chúng ta (Ê-phê-sô 3:17-19).

Thảo Luận
·      Vì Chúa yêu bạn, thể nào tình yêu của Chúa nằm trong những quan hệ của bạn?  Thể nào bạn bày tỏ tình yêu Ngài trong những quan hệ của bạn?
·      Một điều gì bạn đã làm khiến bạn thật khó tin rằng Chúa vẫn yêu bạn mặc dù điều đó xảy ra?
·      Bạn nghĩ việc cảm nhận được tình yêu của Chúa quan trọng thế nào, đặc biệt lúc bạn gặp phải ngày xấu hoặc gian nan?


No comments:

Post a Comment