Search This Blog

Wednesday, September 23, 2015

God Dùng Vấn Nạn Bạn cho Điều Tốt



By Rick Warren – September 22, 2015
Dịch: Thang Chu

“Dù anh chị em tạm bị sách nhiễu bởi đủ loại thử thách . . . Đây không là tình cờ - nó xảy ra để chứng minh đức tin anh chị em, là cái vĩnh viễn giá trị hơn vàng.” (1 Phi-e-rơ 1:6-7)

Đời sống không là những chuỗi xảy ra tình cờ, kỳ quái.  Đời sống không phải vô nghĩa.  God biết điều gì sẽ xảy ra.  Ngài đang bện tấm thảm thêu đời bạn, và nó có chỉ màu nhạt lẫn đậm – lúc hạnh phúc lẫn buồn thảm - để ban sự phong phú và thơ mộng và màu sắc cho đời bạn.  Không gì xảy ra cho đời sống một con cái God mà không có sự cho phép của God.  Mọi việc đều được lọc sàng bởi Cha.

Đừng hiểu lầm.  Tôi không nói mọi việc xảy ra cho bạn trong đời sống là ý muốn toàn hảo của God.  Điều đó không đúng.  Có nhiều điều không phải là ý muốn God.  Nếu bạn đi ra phạm tội, đó không là ý muốn God.  Nếu ai đó phạm tội nghịch bạn, đó không là ý muốn toàn hảo của God.

Nhưng God có ý muốn cho phép.  Nếu tôi đi ra và tôi ăn quá mức, tôi trả giá hậu quả đó.  Nếu tôi đi ra và tàn phá thân thể tôi, tôi trả giá hậu quả đó.  God không gây ra điều ác và God không gây ra đau khổ.  Nhưng Ngài cho phép chúng vì chúng có mục đích.  God cho phép chúng, và rồi Ngài dùng chúng.

God là chuyên gia lấy điều tốt ra từ điều xấu.  Ngài có thể giữ Phao-lô thoát khỏi tù ở Phi-líp, nhưng thay vì thế Ngài để Phao-lô ở tù, và cai ngục trở thành tín đồ là kết quả.  God có thể giữ Chúa Giêsu khỏi thập tự giá, nhưng Ngài để Chúa chịu.  Ngài để Con của chính Ngài đau khổ và chết.  Ngài có lấy ra điều tốt gì từ đó không?  Tôi dám nói Ngài có!

God thích biến việc đóng đinh thành phục sinh.  Những điều mà bạn ao ước hầu hết bị tước khỏi đời sống bạn, thường chính là những điều God đang dùng uốn nắn bạn và biến bạn thành tín đồ mà Ngài muốn bạn là.  Ngài muốn dùng vấn nạn đó cho điều tốt trong đời bạn.  Có điều gì đó quan trọng hơn đau đớn bạn.  Nó là điều bạn đang học từ đau đớn đó.  God đang làm chủ.

Vậy chìa khóa là gì?  Đáp ứng chúng ta là gì?  Đáp ứng chúng ta là phải nhìn vượt qua đau đớn đó.

“Đó là lý do chúng tôi không bao giờ bỏ cuộc.  Dù thân thể chúng tôi đang dần chết, tâm linh chúng tôi đang được đổi mới mỗi ngày.  Vì những hoạn nạn hiện nay của chúng tôi là nhỏ bé và sẽ không kéo dài lắm.  Tuy nhiên chúng sanh ra cho chúng tôi vinh hiển thật vượt quá chúng và sẽ kéo dài vĩnh viễn” (2 Cô-rinh-tô 4:16-17 NLT).


Thảo Luận
·      Bằng lời riêng bạn, điều gì bạn sẽ nói với ai đó là người hỏi tại sao God cho phép những điều xấu xảy ra cho người tốt?
·      Thể nào bạn nghĩ God muốn bạn cầu nguyện giữa cơn đau của bạn?
·      Điều gì nghĩa là “tâm linh chúng tôi đang được đổi mới mỗi ngày” (2 Cô-rinh-tô 4:16)?



No comments:

Post a Comment