Search This Blog

Monday, September 14, 2015

Bạn Có Phải Chứng Minh Giá Trị Bạn Không?



By Rick Warren – July 6, 2015
Dịch: Thang Chu

“Nguyện xin anh chị em có được quyền năng để hiểu, cùng tất cả dân Chúa, thể nào là rộng, là dài, là cao, là sâu về tình yêu của Ngài.  Nguyện xin anh chị em kinh nghiệm tình yêu của đấng Christ, dù nó quá lớn không thể hiểu hết được.  Khi đó anh chị em sẽ được trọn vẹn bởi tất cả sự đầy trọn của sự sống và quyền năng đến từ Đức Chúa Trời.” (Ê-phê-sô 3:18-19 NLT)

Bề rộng tình yêu của Chúa trải ngang toàn thế giới và bao gồm mọi người: “Chúa là công chính trong mọi đường lối Ngài và thành tín trong mọi việc Ngài làm” (Thi Thiên 145:17 NIV).  Đức Chúa Trời yêu cả thế giới (Giăng 3:16).

Chúa không bao giờ tạo dựng người nào mà Ngài không yêu.  Ngài tạo dựng bạn; Ngài yêu bạn.  Và Chúa không tạo dựng đồ rẻ tiền!  Ngài yêu bạn vô điều kiện.  Ngài yêu bạn rất, rất, rất, rất, rất nhiều.

Mọi người đều quan trọng với Chúa.  Thực ra, chúng ta thấy trong đời sống Chúa Giêsu là Ngài thậm chí yêu người không đáng yêu và những người cảm thấy mình không đáng yêu.  Bạn muốn biết bí quyết sự tự đánh giá không?  Chính là đây: Nếu bạn tự tin, thì hiểu được bạn thật quan trọng đối với Chúa rất nhiều.  Nếu Chúa yêu bạn, thì ai thèm để ý điều người khác nghĩ về mình?

Vì Chúa yêu chúng ta, thì cần gì phải chứng minh giá trị thực của mình.  Chúng ta không cần những đồ dùng sân khấu nữa để khiến chúng ta cảm thấy mình tốt.  Chúng ta không phải mặc bất cứ loại trang phục nào khiến chúng ta cảm thấy chúng ta OK hoặc phải lái loại xe cộ nào để chống đỡ cái tôi yếu kém của mình.  Chúng ta không cần những biểu tượng gia thế nữa.

Bạn có lẽ không thể hiểu điều này hoàn toàn, nhưng bạn có thể tiếp nhận nó và để nó thay đổi đời bạn: Chúa yêu bạn!


Thảo Luận
·      Bạn biết sự thực gì về cảm nhận của Chúa đối với bạn?
·      Thể nào văn hóa chúng ta duy trì những dối trá về việc tự đánh giá mình?
·      Một người trông ra sao khi người đó hoàn toàn tự tin về giá trị anh hoặc chị đó trong đấng Christ?




No comments:

Post a Comment