Search This Blog

Monday, September 14, 2015

Bạn Phải Tin Trước Khi Bạn Có Thể Thấy



By Rick Warren – September 2, 2015
Dịch: Thang Chu

“Đức tin là sự tin chắc điều chúng ta hy vọng sẽ thực xảy ra; nó bảo đảm chúng ta những điều chúng ta không thể thấy.” (Hê-bơ-rơ 11:1 NLT)

Đức tin hình dung được tương lai.  Đức tin tin tương lai trước khi bạn thấy tương lai.  Hê-bơ-rơ nói, “Đức tin là sự tin chắc điều chúng ta hy vọng sẽ thực xảy ra; nó bảo đảm chúng ta những điều chúng ta không thể thấy” (NLT).

Nhiều người nói, “Tôi sẽ tin điều đó khi tôi thấy nó!”  God nói điều ngược lại hoàn toàn mới đúng: “Con sẽ thấy điều đó khi con tin nó trước.”  Có nhiều điều trong đời người ta phải tin trước khi thấy chúng.

Những năm 1960, người Nga phóng phi hành gia đầu tiên vào vũ trụ.  Ông ta bay vòng trái đất, và khi ông ta trở lại, ông ta thực hiện một đại hội báo chí và nói, “Tôi lùng kiếm thiên đàng, và tôi tìm kiếm God, và tôi không thấy Ngài đâu cả.  Vì thế, không có God.”  Những người Cộng Sản, theo chế độ vô thần, nói, “Chúng ta bây giờ có bằng chứng khoa học rằng không có God.”  Khoảng sáu tháng sau, John Glenn đi vào vũ trụ, bay vòng trái đất ba lần qua chương trình không gian Gemini, trở lại, và tổ chức một đại hội báo chí.  Ông nói, “Tôi thấy God mọi nơi!  Tôi thấy vinh hiển Ngài trong dãi ngân hà.  Tôi thấy vinh quang Ngài trong vũ trụ.  Tôi thấy uy nghiêm Ngài trong các vì sao.”

Ai đúng?  Cả hai.  Chúa Giêsu nói, “Trừ khi con được sanh lại, con không thể thấy Nước Đức Chúa Trời” (Giăng 3:3).  Trước khi có sự biến hóa tâm linh trong đời bạn, bạn quá hẹp tâm trí không thấy được những điều khả dĩ God muốn làm trong đời bạn.

Wember von Braun, cha đẻ phong trào hạt nhân, nói, “Không bao giờ có được bất kỳ thành tựu vĩ đại nào trong lịch sử mà không cần đức tin.”  Chính đức tin khiến kiến trúc sư vẽ kiểu binhđing vì, trước hết, ông ta tin người ta có thể xây nó.  Chính đức tin khiến một lực sĩ Olympic tập luyện và dự những cuộc thi Olympic vì cô ấy tin cô có thể thành công.  Chính đức tin khiến nhà điêu khắc hoặc họa sĩ tin rằng ông ấy có thể vẽ một bức tranh hoặc khắc thử một pho tượng.  Chính đức tin khiến khoa học gia tin rằng chúng ta có thể đặt người lên mặt trăng.  Ai đó phải tin điều đó trước khi bạn thấy nó.  Đó là nguyên lý phổ thông của sự sống.


Thảo Luận

·      Điều gì bạn tin God muốn bạn hoàn thành trong đời bạn?
·      Thể nào đức tin ảnh hưởng quyết định mục đích của bạn?
·      Tại sao bạn nghĩ God muốn chúng ta tin vào đức tin thay vì chỉ cần đưa ra cho chúng ta thấy trước khi chúng ta tin?






No comments:

Post a Comment